Cán bộ Vũng Tàu nhập viện vì ngộ độc tại Đà Nẵng

Sáng 15-5, BS Nguyễn Hoàng Sơn, Phó khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng), cho biết lúc 20 giờ tối 14-5, khoa có tiếp nhận 17 người trong tình trạng nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy.

Chị Đào Thị Thu Trang (24 tuổi, trú Bà Rịa-Vũng Tàu) cho hay sau khi đi tham quan Đà Nẵng, đoàn khách 13 người ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và bốn người Hà Nội có ghé vào quán cơm gà và sinh tố tại 253 Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) dùng bữa.

Ăn xong mọi người lên xe về khách sạn ở quận Hải Châu để nghỉ ngơi.

Cán bộ Vũng Tàu nhập viện vì ngộ độc tại Đà Nẵng ảnh 1
Sau khi ăn cơm gà và sinh tố thì đoàn cán bộ nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Ảnh: NGUYỄN TRI

Nhưng khi xuống xe có bốn người cảm thấy khó chịu và nôn tại chỗ, sau đó những người khác đều bị hiện tượng tương tự. Thấy vậy, các nhân viên trong khách sạn liền đưa mọi người vào bệnh viện cấp cứu.

"Chúng tôi ăn cơm gà và uống sinh tố tráng miệng, đến 7 giờ 30 tối chúng tôi về khách sạn thì cảm thấy khó chịu rồi một số người đau bụng, nôn mửa” - chị Trang nói thêm.

Được biết trong số nhập viện có một đoàn cán bộ phường 7, TP Vũng Tàu đang đi thực tế để học tập về công tác quản lý vỉa hè của Đà Nẵng. Trong đó, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu, bị ngộ độc nặng.

Đến sáng nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định. Đã có 10 người được ra viện trong đêm, bảy người còn lại (năm người Bà Rịa-Vũng Tàu, hai người Hà Nội) sức khỏe đã dần hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm