Cháy lớn tại khu xử lý chất thải rắn, QL 1A bị phong tỏa

 Khói đen ngút trời tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: XN

Cháy lớn tại khu xử lý chất thải rắn, QL 1A bị phong tỏa ảnh 2

Đã 3 giờ đồng hồ trôi qua nhưng vẫn chưa thể khống chế đám cháy. Ảnh: XN

Lúc 22 giờ 10 phút ngày 14-4, PV Pháp Luật TP.HCM từ hiện trường điện về cho biết mặc dù huy động rất đông lực lượng PCCC của TP nhưng đến nay đám cháy tại khu xử lý chất thải rắn Gò Cát (thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM) nằm ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM (đoạn Quốc lộ 1A gần trạm thu phí An Sương, An Lạc) vẫn chưa được khống chế. 

Quốc lộ 1A bị phong tỏa khoảng 1km để các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ảnh: XN

Lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt. Quốc lộ 1A bị phong tỏa khoảng 1km hướng từ An Lạc đi An Sương để các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. 

Trước đó, khoảng 19g30, người dân nghe một tiếng nổ lớn và một đám cháy bùng lên, tiếp sau đó là nhiều tiếng nổ nhỏ. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng như các lực lượng tại chỗ lập tức được huy động tới hiện trường để khống chế vụ cháy. Đến nay vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân cháy cũng như thiệt hại xảy ra.

23 giờ 20 phút: Đám cháy đã lan rộng ra khu nhà tạm của 8 hộ dân gần đó và lan gần tới đường điện cao thế. Các lực lượng cứu hỏa của các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh đã được huy động đang nỗ lực dập lửa. Quốc lộ 1A bị phong tỏa hoàn toàn. 

Nhiều xe chở nông sản về chợ đầu mối Thủ Đức đang "kẹt cứng" trên Quốc lộ 1A từ phía miền Tây lên. Ở chiều ngược lại, hàng dài xe khách, xe tải cững ùn ứ.

23 giờ 40 phút: Ít nhất 14 xe cứu hỏa và hàng trăm cảnh sát PCCC đã được huy động. Người dân quanh khu vực được cảnh báo tản xa đám cháy. Cho đến thởi điểm này nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định...

  Quốc lộ 1A đã được thông xe, nhưng CSGT vẫn phong tỏa hiện trường vụ cháy. Ảnh XN

Xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường. Ảnh XN

Khu vực xảy ra vụ cháy được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh XN

23 giờ 45 phút: Đám cháy cơ bản được dập tắt, tuy nhiên khói vẫn nghi ngút, có khả năng bùng cháy trở lại. Quốc lộ 1A đã bắt đầu thông xe.

0 giờ ngày 15-4-2014: Lực lượng PCCC bắt đầu rút khỏi hiện trường, để lại một bộ phận cán bộ, chiến sĩ và các xe cứu hỏa bảo vệ hiện trường và đề phòng đám cháy bùng phát. 

XUÂN NGỌC VÀ NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm