Chất lượng sống là thước đo của cuộc vận động

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo sẽ là thước đo cụ thể cho việc làm theo Bác. “Làm theo Bác để hướng đến một TP văn minh, hiện đại theo đúng chủ đề xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trong đó cần chú ý đến hai yếu tố: nêu gương và biết tin dân, dựa vào dân để thực hiện thành công cuộc vận động này” - ông Lê Thanh Hải nói.

“Việc học tập Bác vẫn chưa thấm nhuần nên làm theo vẫn chưa mạnh!” - thiếu tướng Phan Văn Xoàn, cận vệ của Bác năm xưa, bày tỏ trăn trở qua một năm thực hiện cuộc vận động. Thiếu tướng Phan Văn Xoàn nhấn mạnh cần học và làm theo Bác để gần dân hơn, gần dân không phải là lúc nào cũng đi chung với dân mà là “gần dân ở trong tâm”.

Ông Nguyễn Duy Tòng, ủy viên thường trực Ban chấp hành Đảng ủy khối dân chính Đảng TP, lại khẳng định việc làm theo Bác rất đơn giản chứ không khó như nhiều người vẫn nghĩ. Những gì cán bộ, đảng viên còn thiếu sót, hạn chế thì làm theo Bác là khắc phục những khuyết điểm ấy. “Cụ thể trong năm nay, chúng ta phải gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Từng cơ quan, đơn vị có một chương trình hành động gắn liền với việc giải quyết những bức xúc của dân” - ông Tòng đề xuất.

Nhiều cử tri xem chương trình cũng gửi thư, gọi điện thoại chia sẻ những hành động thiết thực để làm theo Bác. Đối với mỗi người dân TP, chỉ cần một hành động nhỏ như bỏ rác đúng chỗ để bảo vệ môi trường cũng là làm theo Bác. Với thanh thiếu niên, làm theo Bác là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của mình đối với những người xung quanh như việc hiến máu nhân đạo, giúp đỡ bạn bè cùng vượt khó. Ngay như việc biết tiết kiệm thời gian, đi làm đúng giờ, làm việc hăng say, tích cực cũng là làm theo Bác...

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm