Đà Nẵng: Nạn trộm chó vẫn hoành hành

Sáng 13-1, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức kết quả triển khai Chỉ thị 43 “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Ông Trần Quang Thanh (Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng) cho hay sau khi thực hiện Chỉ thị 43 thì tình trạng nói thách, chèo kéo khách hàng giảm đáng kể. TP đã xây dựng được sự đồng lòng, chung tay từ các sở, ban, ngành, địa phương và người dân nên tạo được môi trường du lịch thẩn thiện, an toàn. Trong năm, các ngành chức năng của TP đã phát hiện, xác minh và xử lý 159 trường hợp vi phạm về quảng cáo rao vặt sai quy định với số tiền gần 150 triệu đồng. 

“Đến nay, có thể khẳng định tình trạng sơn, kẻ, vẽ quảng cáo rao vặt trên vỉa hè… đã chấm dứt 100%, tình trạng phát tờ rơi giảm 97% và tình trạng quảng cáo rao vặt giảm trên 85%. Ngoài ra, trong năm các lực lượng liên ngành đã xử phạt hành chính 365 trường hợp đeo bám, chèo kéo du khách với số tiền gần 100 triệu đồng (tăng gấp bốn lần số vụ so với năm 2014)”, ông Thanh nói.

 Tình trạng bán hàng rong trên phố sẽ được TP Đà Nẵng xử lý quyết liệt trong năm 2016. Ảnh: LÊ PHI

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng Trần Quang Thanh cũng thông tin các ngành chức năng trong năm qua đã xử lý thu gom được 331 trường hợp vi phạm Chỉ thị 43 như lang thang, bán hàng rong, xin ăn biến tướng, trong đó trả về các địa phương 303 trường hợp bàn giao cho các gia đình quản lý.

Trong khi đó, Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Hoài Nam (Tổ trưởng Tổ liên ngành 43) cũng cho hay trong năm tổ đã phát hiện trên 2.500 vụ việc vi phạm về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, trong đó lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành trên 1.100 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 1,4 tỉ đồng. 

“Tổ liên ngành đã phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương kiểm tra, xử lý 430 vụ việc theo thông tin phản ánh qua đường dây nóng, email của chủ tịch UBND TP, trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng… Việc vào cuộc xử lý quyết liệt nên nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân thay đổi rõ rệt; ý thức trách nhiệm của các lực lượng chức năng ngày càng chuyên nghiệp đảm bảo khách quan đúng trình tự pháp luật nên cũng đã góp phần thay đổi diện mạo, cảnh quan và cải thiện tốt hơn môi trường sống của người dân”, ông Nam nói.

 Các hành vi dán quảng cao, rao vặt sai quy định vi phạm mỹ quan đô thị là nhiệm vụ trọng tâm xử lý quyết liệt của Đà Nẵng trong năm nay. Ảnh: LÊ PHI

Tuy nhiên, theo ông Nam vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc và chưa thể xử lý dứt điểm trong năm qua như tồn tại hình thức game bắn cá ăn tiền; vẫn còn các điểm tổ chức chơi game xuyên đêm; nạn trộm chó hoành hành gây bất an trong nhân dân. Bên cạnh đó vẫn còn ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân và taxi khi tham gia giao thông chưa tốt… Ngoài ra, công tác phối hợp kiểm tra, xử lý chưa đồng bộ tại các khu vực giáp ranh giữa các địa phương.

Được biết, năm 2016, Tổ liên ngành 43, lực lượng công an, thanh tra chuyên ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, hậu kiểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ hoạt động mại dâm, ma túy và quyết liệt xử lý các hành vi cướp giật, cờ bạc, chích hút, mại dâm... Đặc biệt, sẽ tập trung trọng điểm công tác kiểm tra, xử lý kiên quyết hơn nữa đối với quảng cáo rao vặt sai quy định; đeo bám, chèo kéo khách và lang thang xin ăn trên TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm