VỤ “YÊU” TRẺ EM Ở ĐỒNG THÁP:

Hoãn xử, chờ giám định viên giải thích

Trong lần mở phiên xử sắp tới, tòa sẽ triệu tập nhóm giám định hình sự thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp đến để giải thích về kết luận giám định của mình.

Theo hồ sơ, Thủ thường đến quán nhà em L. ở thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) uống cà phê nên hai bên quen biết. Một tối tháng 4-2008, Thủ rủ em L. đi uống nước, đến 22 giờ thì chở em về. Sợ bị cha mẹ mắng, em L. nhờ Thủ chở đến nhà anh thì Thủ lại chở thẳng đến một nhà trọ gần đó. Dù biết em L. chưa đầy 13 tuổi nhưng Thủ vẫn “quan hệ” ba lần.

Cơ quan điều tra xác định dựa vào giấy khai sinh và lời khai của em L. thì đến lúc bị xâm hại, nạn nhân mới 12 tuổi sáu tháng 24 ngày. Tuy nhiên, giấy khai sinh này được lập năm 2002 trong khi em L. sinh năm 1995. Vì thế, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tuổi của nạn nhân. Tháng 8-2008, Hội đồng Giám định Khoa học hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp đã căn cứ vào một văn bản về tiêu chuẩn giám định thương tật để kết luận lúc bị xâm hại em L. “khoảng 13 tuổi”.

Sau khi bị TAND tỉnh Đồng Tháp phạt 13 năm tù, Thủ kháng cáo xin giảm án nhưng tại phiên phúc thẩm đã thay đổi nội dung kháng cáo thành kêu oan rằng mình chỉ giao cấu với trẻ em vì lúc đó em L. đã hơn 13 tuổi.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm