Kết quả xét nghiệm nCoV của phượt thủ Trung Quốc tới Hà Tĩnh

Ngày 11-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) cho thấy du khách ZHOU JIE (24 tuổi, người Quảng Tây, Trung Quốc) âm tính với virus Corona.

Hai ngày qua, anh ZHOU JIE được chăm sóc, cách ly, kiểm tra sức khỏe tại Hà Tĩnh. 

Anh ZHOU JIE, người từ Trung Quốc qua Việt Nam rồi đạp xe "phượt" từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Hà Tĩnh, không bị nhiễm Corona, sức khỏe hiện bình thường. Hiện ZHOU JIE đang tiếp tục hành trình du lịch, điểm đến có thể là TP.HCM.

Như đã đưa tin, đêm 7-2,  ZHOU JIE đạp xe đến khách sạn Đại Nam (xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) xin thuê phòng lưu trú. Nhân viên khách sạn phát hiện anh này đến từ Quảng Tây - nơi hiện có dịch với 172 ca nhiễm virus Corona nên đã báo cơ quan chức năng. 

Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh đã đến để phối hợp tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, lấy mẫu và điều tra dịch tễ học.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An cho biết cho đến chiều tối 11-2, trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An không có ca nào dương tính với virus Corona. Hiện tất cả 15 người ở Hà Tĩnh nghi nhiễm được tiến hành cách ly, theo dõi trên địa bàn Hà Tĩnh đều âm tính với virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm