Khởi tố vụ sập mái cây xăng làm 8 người thương vong

Ngày 10-8, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết Cơ quan CSĐT công an huyện này đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra đối với những người liên quan tới vụ sập mái cây xăng xây dựng trái phép tại xã Bắc Sơn.

Cây xăng trái phép bị sập khi đang đổ bê tông khiến tám người thương vong.

Trước đó, lúc 19 giờ 30 tối 8-8, khi một nhóm 18 người lao động thực hiện đổ mái bê tông cho cây xăng của Công ty cổ phần Thương mại Minh Tân, bất ngờ mái cây xăng sập xuống khiến anh Vũ Anh Thêm tử vong, bảy người khác bị thương.

Theo UBND huyện An Dương, khu đất do Công ty cổ phần Thương mại Minh Tân đầu tư xây dựng cây xăng có diện tích hơn 13.000 m2, thời hạn thuê đến năm 2059. Khu đất cho thuê làm thương mại dịch vụ nhưng không được phép xây dựng cây xăng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn xây dựng cây xăng trái phép và từ đầu tháng 7-2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng cùng các phòng chức năng của huyện An Dương, xã Bắc Sơn nhiều lần lập biên bản, yêu cầu ngừng thi công nhưng chủ đầu tư không chấp hành.

Ngày 1-8, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo UBND huyện An Dương đình chỉ ngay việc thi công các hạng mục công trình vi phạm quy định về xây dựng của Công ty cổ phần Thương mại Minh Tân, giao Sở Xây dựng kiểm tra, đề xuất, báo cáo trước ngày 10-8. 

Tuy nhiên, lực lượng chức năng của huyện, xã đã không ngăn chặn, vẫn để người lao động và phương tiện vận chuyển vật liệu vào công trình. Doanh nghiệp vẫn tiếp tục xây dựng nhà điều hành lên tầng hai, cây xăng đã đổ 12 cột bê tông. Chiều tối 8-8, doanh nghiệp này tiếp tục huy động lực lượng đổ mái bê tông cây xăng thì xảy ra sập mái, làm tám người thương vong... 

Theo đánh giá của một cán bộ thanh tra xây dựng, doanh nghiệp này không được phép xây dựng cây xăng nhưng cố tình xây dựng, chỉ cần chính quyền không ngăn chặn, khi cây xăng trái phép hình thành sẽ được hợp thức hóa sau khi làm các thủ tục cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm