Kiểm tra việc người TQ làm việc tại công ty gia đình nguyên GĐ Sở

Ngày 29-6, Tổng cục Du lịch có công văn đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Du lịch tỉnh này tống đạt quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tới Công ty TNHH Thương mại và du lịch Silent Bay (gọi tắt là Công ty Silent Bay, có trụ sở tại TP Nha Trang, Khánh Hòa), yêu cầu công ty này nộp lại giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế gửi về Tổng cục Du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo giám đốc Sở Du lịch tiến hành kiểm tra sai phạm của Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ du lịch Thành Thành trong việc tiếp tay xác nhận giả mạo hồ sơ cho bà Huỳnh Thị Minh Thanh (nguyên Giám đốc Công ty Silent Bay), có biện pháp xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

Công ty Sileent Bay có nhiều sai phạm trong đưa đón khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: TẤN LỘC

Để chấn chỉnh hoạt động đón khách du lịch Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị UNBD tỉnh này chỉ đạo Sở Du lịch, các cơ quan chức năng liên quan sớm triển khai các biện pháp như tiếp tục kiểm tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến số lượng khách thực tế của Công ty Silent Bay đã đón từ tháng 3-2016 đến nay, kiểm tra tính pháp lý việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty này. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam tại các điểm tham quan mua sắm phục vụ khách Trung Quốc; đề xuất các giải pháp bình ổn hoạt động kinh doanh lữ hành tại Khánh Hòa nhằm đảm bảo an ninh an toàn, lợi ích hợp pháp của khách du lịch.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Công ty Silent Bay do bà Huỳnh Thị Minh Thanh (vợ của ông Trương Đăng Tuyến- nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa) đứng tên thành lập, hiện do ông Trương Đăng Vũ Thụy (con của ông Tuyến) điều hành. Công ty này bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang.

Sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Du lịch tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty này. Trong đó, nghiêm trọng nhất là bà Huỳnh Thị Minh Thanh đã làm giả hồ sơ để xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cho Công ty Silent Bay. Trong hồ sơ đề nghị cấp phép, bà Thanh tự khai có bốn năm kinh nghiệm hoạt động lữ hành tại Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ du lịch Thành Thành và được công ty này xác nhận. Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy bà Thanh chưa bao giờ làm việc tại công ty này. Việc làm giả giấy tờ, tài liệu này nhằm hợp thức hóa điều kiện người đại diện theo pháp luật của công ty lữ hành quốc tế phải có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này theo quy định. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, Tổng cục Du lịch còn phát hiện có đến 64 người Trung Quốc đang làm việc trái pháp luật tại Công ty Silent Bay. Hiện cơ quan chức năng cũng đang làm rõ việc ông Trương Đăng Tuyến có dấu hiệu vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng trong việc để vợ ông thành lập công ty trên khi ông này đương chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm