Lễ kết nạp Đảng giữa Hoàng Sa của thiếu úy tàu cảnh sát biển

Là thợ máy tàu CSB 4032 (Hải đội 201, Vùng CSB2, Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam), thiếu úy chuyên nghiệp Võ Đình Trung được kết nạp Đảng trong căn phòng Câu lạc bộ chiến sĩ rộng khoảng 7m2 và cao chưa quá 2,1m của tàu CSB 4032. Sự chật hẹp của căn phòng, sự chao đảo của sóng Hoàng Sa không làm vơi đi sự trang nghiêm, long trọng của buổi lễ đặc biệt này.

Trong mênh mông sóng biển, toàn thể đảng viên chi bộ sát vai nhau, hướng lên phía Quốc kỳ, Đảng kỳ, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng đồng thanh hát vang bài Quốc ca và Quốc tế ca. Lời ca hùng tráng hòa cùng gió, tan theo sóng, ngấm sâu vào mỗi trái tim, khối óc như thôi thúc mỗi chiến sĩ Cảnh sát biển bền gan, vững chí hơn nữa, quyết tâm, kiên trì hơn nữa, phấn đấu hết mình cho mục tiêu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

csb1-1521-1401625602.jpg

Lễ kết nạp đảng viên được tổ chức trang trọng, giản dị trên tàu CSB 4032.(Ảnh cắt từ phim tư liệu CSB).

Võ Đình Trung là một trong những chiến sĩ cảnh sát biển trẻ nhất của tàu CSB 4032 được kết nạp Đảng. Trung úy Trịnh Văn Duy - Trưởng ngành cơ điện của tàu, người được chi bộ giao nhiệm vụ theo dõi, giúp đỡ Trung trong suốt thời gian qua cho biết: Trung có động cơ phấn đấu rõ ràng, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Ngay ở những thời khắc căng thẳng nhất trong suốt những ngày đối mặt với sự khiêu khích tấn công của các tàu Trung Quốc, Trung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với công việc; thường xuyên bám máy và chấp hành nghiêm các quy định của tàu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Trung chủ động, tự giác tham gia làm các công việc bảo đảm sinh hoạt chung, góp phần quan trọng cùng các bộ phận khác trên tàu thực thi nhiệm vụ an toàn, hiệu quả.

csb2-6358-1401625602.jpg

Thiếu úy QNCN Võ Đình Trung trong Lễ kết nạp Đảng tại vùng biển Hoàng Sa.(Ảnh cắt từ phim tư liệu CSB)

Cầm tờ Quyết định trên tay, chiến sĩ trẻ xúc động thổ lộ: “Được kết nạp Đảng tại Hoàng Sa trong lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền với tôi là điều vô cùng thiêng liêng. Tôi không nghĩ mình có được niềm vui và sự vinh dự lớn lao đến thế. Tôi sẽ quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa để cùng tập thể tàu đấu tranh giành thắng lợi”.

Cùng ngày, trên vùng biển Hoàng Sa, còn có thêm hai chiến sĩ Cảnh sát biển nữa được kết nạp Đảng ngay trên con tàu mà các anh đang công tác, đó là thiếu úy Bùi Ngọc Long của tàu CSB 4033 và thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Đức Hùng của tàu CSB 2016. Thượng úy Nguyễn Quốc Huy, Bí thư chi bộ, Chính trị viên của tàu CSB 2016 chia sẻ: Kết nạp Đảng trên tàu là chuyện không mới, nhưng kết nạp Đảng trên tàu tại biển trời Hoàng Sa trong thời khắc này là một niềm vui, hạnh phúc, tự hào của cả chi bộ chứ không riêng gì đối với người được kết nạp Đảng.

"Từ nay, các biên đội tàu CSB có thêm những đảng viên trẻ mới. Đây sẽ là những nhân tố giúp các tàu CSB thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc quyền chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc", thượng úy Huy nói.

csb3-3482-1401625602.jpg

Lễ kết nạp đảng viên cho thiếu úy Bùi Ngọc Long trên tàu CSB 4033.

Được chứng kiến buổi lễ kết nạp Đảng viên trên những con tàu CSB đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa, nhà báo Trần Huy Công, đại diện hãng Truyền hình Nhật Bản (NDN) tại Việt Nam tâm sự: “Tôi rất xúc động khi chứng kiến buổi lễ. Tôi tin vào thế hệ trẻ hôm nay, tôi tin vào những gì mà các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam đang thể hiện trên vùng biển này thời gian qua", anh nói và khẳng định, có những con người kiên tâm, hết lòng hết sức, sẵn sàng hy sinh vì quyền lợi của quốc gia, dân tộc thì Việt Nam chắc chắn sẽ giữ vững được độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Theo Canhsatbien.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm