Mưa giông lớn, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, trời bắt đầu đổ mưa giông. Lượng mưa lớn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bay. Nhiều chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh mà phải chuyển sang các sân bay lân cận tại Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ.
Song song đó các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng không thể cất cánh. Hành khách phải ngồi chờ tại sân bay nhiều giờ liền.
Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết: “Mưa giông đã khiến hơn 20 chuyến bay của hãng bị ảnh hưởng. Hiện các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất của hãng đều phải hạ cánh tại các sân bay lân cận. Mưa giông làm thiệt hại nhiều đến hãng”.
Cùng bị ảnh hưởng vì mưa bão, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: “Tính đến thời điểm 17 giờ chiều nay, hai chuyến bay tới sân bay Tân Sơn Nhất của hãng đã không thể hạ cánh vì ảnh hưởng mưa giông”.
Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách phải ngồi đợi vì các chuyến bay bị hoãn khiến delay dây chuyền.

Mưa giông, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Mưa giông, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết có khoảng 10-15 chuyến bay bị ảnh hưởng ở cả khu vực quốc tế và quốc nội.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết mưa giông chiều nay khiến cho hoạt động bay của các hãng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lượng mưa không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay nghiêm trọng như sự kiện ngày 26-8.
Trước đó, ngày 26-8, mưa lớn đã khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bay của các hãng và hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm