Nghệ An: Bắt 2 vợ chồng tổ chức đưa người ra nước ngoài

Chiều 4-11, nguồn tin của PLOcho biết Công an tỉnh Nghệ An đã bắt hai vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35, cùng quê Yên Thành) để điều tra hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Người dân ở xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) có người thân đi Anh mất liên lạc đang ngồi lo lắng và chờ thông tin. 

Đặng Ngọc Sếu vừa từ nước ngoài về quê, còn Đặng Thị Phương Chi ở nhà. 

 Thời gian qua, Chi tiếp nhận và hướng dẫn người dân làm hồ sơ đi du lịch sang Nga và các nước. Sếu ở Nga đón, tiếp nhận lao động, sau đó người lao động đi sang nước thứ ba, thứ tư như Đức, Anh, Pháp...

Theo ông Đặng Quang Hoàng, Chủ tịch UBND xã Viên Thành (huyện Yên Thành), Sếu ở nước ngoài thi thoảng có về, còn Chi ở nhà nuôi con, không thấy kinh doanh buôn bán gì. "Đúng là công an đã bắt giữ vợ chồng Sếu và Chi” - ông Hoàng xác nhận.

Người thân ở huyện Diễn Châu đang ngồi chờ thông tin con, cháu đi Anh đang mất liên lạc từ ngày 22-10. 

Những ngày qua, có 21 gia đình ở huyện Yên Thành, huyện Diễn Châu, thị xã Cửa Lò, TP Vinh… (Nghệ An) trình báo có 21 người quê Nghệ An trên đường sang Anh bị mất liên lạc từ ngày 22-10 đến nay.

Tin nhắn của một người dân đi Anh nhắn về cho chị gái rồi mất liên lạc từ chiều 22-10. 

Tại Hà Tĩnh ngày 30-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ năm 2016 đến nay.

vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố một bị can, tạm giữ một nghi phạm và đang triệu tập nhiều người để làm rõ đường dây đưa người sang Anh.

Người dân đến các gia đình ở Nghệ An có con đi Anh đang mất liên lạc thăm hỏi, động viên. 

Sáng 4-11, Quốc hội nghe và thảo luận về báo cáo của các cơ quan tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng. Thảo luận tại hội trường, một số đại biểu đã đề cập đến vụ 39 người chết trong container tại Anh.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An (đại biểu tỉnh Nghệ An), cho biết: “Hiện Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khởi tố vụ án và đến nay chúng tôi đã bắt giữ tám đối tượng liên quan đến đường dây này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy