Nghệ An: Liều lĩnh làm giả cả phiếu xét nghiệm COVID-19

Chiều tối 6-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, đang đề nghị cơ quan công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, truy tìm người làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, rồi tung lên mạng xã hội làm người dân hoang mang.

Hôm nay, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An với nội dung chỉnh sửa kết quả anh Nguyễn Tuấn An (trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) có kết quả SAR. Bốn người còn lại cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Phiếu có đóng dấu, ký tên của các cán bộ phụ trách xét nghiệm và giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An.

Một số “mẹ bỉm sữa” bán hàng online cũng đăng phiếu trên lên Facebook, nhiều người chia sẻ, khiến nhân dân thêm lo lăng, hoang mang.

TS Nguyễn Văn Định (Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An) cho biết thông tin phiếu trả lời kết quả xét nghiệm trên là giả, làm hoang mang dư luận.

Ông Định khẳng định trên địa bàn Nghệ An chưa ghi nhận một ca nào nghi nhiễm trong cộng đồng. Hiện trên địa bàn Nghệ An mới ghi nhận bốn bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2  được cách ly ngay sau khi nhập cảnh từ nước ngoài về.

Trong đó, một người đã được chữa trị khỏi bệnh và ra viện. Ba người con lại đang được điều trị tại BV Đa khoa khu vực Tây Nam (hai người vừa có kết quả xét nghiệm đã âm tính với SARS-CoV-2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm