Người trong cuộc nói về 'đứng bấm điện thoại' sau tai nạn

Chiều 3-7, Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn giữa xe ô tô công mang BKS  37A-003.49 và xe máy điện 37MĐ2-169.71 khiến cháu bé 15 tuổi phải nhập viện cấp cứu. 

Hiện trường vụ tai nạn và ba người đứng bấm điện thoại. Ảnh: NT.

Hiện Công an TP Vinh chưa có kết luận vụ tai nạn và nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Trước đó, sáng 2-7, xe công hiệu Toyota Fortuner 37A-003.49 (của Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An quản lý) chạy theo hướng trung tâm TP Vinh - sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An) va chạm với xe máy điện 37MĐ2-169.71. Cú va chạm mạnh khiến cháu bé đi xe máy điện là Bùi Thị T.T. (15 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) bị văng ra đường. Xe ô tô và xe máy điện đều bị hư hỏng.

Chiếc xe máy điện và xe ô tô con trong vụ tai nạn. Ảnh: NT

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ba người đàn ông đứng bên chiếc xe ô tô và cô gái nằm gục một mình trên đường nhựa trong thời tiết nắng nóng gay gắt. Có người đặt câu hỏi “sao để nạn nhân nằm một mình, ba người cùng cầm điện thoại mà không có người nào đến hỏi thăm, che nắng cho nạn nhân?...

Trả lời báo chí, ông Bùi Thanh An, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: Hình ảnh chỉ là một khoảnh khắc. Ngay sau khi xảy tai nạn, ba cán bộ trên xe vừa bước xuống thì vội rút điện thoại ra gọi xe cấp cứu 115. Ngay sau đó ít phút xe cấp cứu đến kịp thời đưa cháu bé đi cấp cứu.

Chiếc xe máy điện sau vụ tai nạn. Ảnh: NT.

Trong ba người trên có ông Bùi Hồ Cơ- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An.

Theo ông Cơ: “Xảy ra tai nạn, anh em xuống xe và gọi ngay xe cấp cứu rồi chạy lại với cháu bé. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội chỉ là khoảnh khắc tức thời, không phản ánh đúng sự việc. Trong vòng chỉ mấy phút sau, xe cấp cứu đến là chúng tôi đưa cháu bé đi viện ngay.  Việc quan trọng nhất bây giờ là lo cho sức khỏe của cháu bé”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy