Những phụ nữ tiếp lửa cho chủ quyền Tổ quốc

Tại buổi giao lưu Phụ nữ chung tay bảo vệ biểnĐông do Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức vào sáng 27-6, khán phòng dấy lên khí thế yêu nước hừng hực khi gặp những nhân vật tiếp lửa cho tình yêu Trường Sa, Hoàng Sa.

Đó chị Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa ngày 26-5. Chiếc tàu cá là tài sản chắt chiu cả đời của vợ chồng chị nhưng khi chiếc tàu bị tàu Trung Quốc đâm chìm, mất đi gần như toàn bộ gia sản, chị Hoa vẫn quyết định tặng con tàu cho chính quyền huyện Hoàng Sa làm vật chứng để t giác đấu tranh vi Trung Quc. Sau đó, ch n lc kiếm cách có li con tàu khác cho chồng và các thuyền viên sớm trở lại Hoàng Sa đánh bt. Người phụ nữ này cũng thể hiện kiên cường khi quyết tâm kiện tàu Trung Quốc để đòi công lý cho mình và bao ngư dân Việt đang bám biển sinh nhai.

Đó Chị Vương Thị Hà (Vũng Tàu), vợ kiểm ngư Lê Đình Minh, người đang ngày đêmlàm nhiệm vụ trên biển. Đến giao lưu cùng hai đứa con gái nhỏ song sinh, chị Hà vẫn hay nhắn nhủ chồng: “Anh hãy yên tâm làm nhiệm vụ. Việc nhà có em lo chu toàn. Bà con rất tốt với mẹ con em. Em tự hào về anh!”.

Đó tm lòng ca em Lương Hoài Bảo Châu, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh, quận 10, với con heo đất 10 triệu đồng đóng góp cho chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo vì: “Con thấy thương mấy chú bộ đội bị vòi rồng Trung Quốc phun trúng”. Hay tấm lòng của người phụ nữ lam lũ với nghề mua ve chai, chị Nguyễn Thị Quý (quận 12),đã trích tng 500.000 đồng t thu nhập ít i ca mình để: “Cho tôi gửi một tấm lòng đến vi đảo xa”.

Biết bao tấm lòng ấy đã sưởi ấm những chiến sĩ đang ngày đêm đối mặt với sóng gió ở Hoàng Sa, Trường Sa với quyết tâm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Như dòng thơ của nhà văn Trầm Hương đọc tại chương trình: “Đất nước lâm nguy/ Những bàn tay siết chặt!.../ Cảm ơn những mạn tàu vỡ/ Cho con ngộ ra nỗi hờn căm còn là sự bình thản trước cơn giông/ Cảm ơn mẹ trầm tĩnh ngồi vá tấm lưới ước mơ/ Cho con quay lại cội nguồn/ Yêu nước là mỗi người cần phải sống tốt hơn!”.

TRÀ GIANG - LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm