Tân Bình, TP.HCM:

Phân luồng không hợp lý, tai nạn giao thông gia tăng

Đó là báo cáo của UBND quận Tân Bình tại buổi giám sát về đảm bảo trật tự an toàn giao - trật tự đô thị trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm của Ban An toàn giao thông TP ngày 30-6.

Ngoài 9 vụ tai nạn giao thông làm chết người thì trên địa bàn quận Tân Bình còn xảy ra 155 vụ va chạm làm bị thương 103 người và gây hư hỏng 224 phương tiện.

Theo UBND quận Tân Bình, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là việc tổ chức giao thông còn nhiều bất cập. Phần đường dành cho phương tiện mô tô lưu thông nhỏ, không đủ đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân, từ đó dẫn đến tình trạng người dân lấn sang phần đường dành cho ô tô và xảy ra tai nạn. Ngoài ra, theo quận Tân Bình thì còn một nguyên nhân khác là tình trạng sử dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh nên người dân phải đi dưới lòng đường.

Ngoài tai nạn giao thông thì trên địa bàn quận Tân Bình còn xảy ra một số điểm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm như tuyến đường: Hoàng Văn Thụ (Đoạn trước tiệc cưới Đông Phương đến Vòng xoay Lăng Cha Cả) vào các ngày cuối tuần, Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, Nguyễn Thái Bình - Út Tịch, Trường Sơn- Hồng Hà, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm