- Trong buổi khảo sát của Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân TP.HCM sáng ngày 13-3, Công an TP.HCM đã báo cáo hiện TP còn 10 điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT).
Nút giao thông Mỹ Thủy - đường Đồng Văn Cống (Q.2, TP.HCM) 9g30 sáng 14-3. Đây là khu vực khá nguy hiểm do các luồng xe đan xen nhau khá phức tạpvới luồng xe tải ra vào khu vực cảng Cát Lái - Ảnh: M.C |
Tính đến tháng 12-2014, trong số 29 điểm đen về TNGT (28 đường bộ, 1 đường thủy) của năm 2013, có 27 điểm đen về TNGT không còn xảy ra TNGT vào đã đưa vào danh sách công bố xóa.
Tuy nhiên, còn 1 điểm đen của năm 2013, vẫn xảy ra TNGT (là khu vực vòng xoay An Sương, Q.12) và trong năm 2014, TP phát sinh mới 8 điểm đen về TNGT. Tính đến nay TP có tổng cộng 10 điểm đen về TNGT (9 đường bộ, 1 đường thủy).
Theo đó, 10 điểm đen về TNGT được công bố gồm:
Một điểm đen về TNGT đường thủy, ở khu vực cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh), nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện lưu thông qua cầu khi không đảm bảo độ tĩnh không, sự cố chết máy.
Một điểm đen lặp lại về TNGT, tại Ngã tư An Sương (Q.12), nguyên nhân là vượt sai qui định, chuyển hướng sai qui định, chạy quá tốc độ…;
Hai điểm đen nằm trên đường Võ Văn Kiệt, tại Km11+920 – 444. Võ Văn Kiệt (P.Cô Giang, Q.1); tại Km11-920. 444 (P.Cầu Kho, Q.1). Nguyên nhân do chạy xe quá tốc độ.
Ba điểm đen tại Nút giao thông Mỹ Thủy, tại giao lộ Đồng Văn Cống và Đường Vành đai phía Đông (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, hướng từ Q.7 rẽ phải về Cảng Cát Lái) và một điểm đen cách vị trí điểm đen trên khoảng 30m cùng nằm tại giao lộ Đồng Văn Cống và Đường Vành đai phía Đông (cùng P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2); tại vị trí Vòng Xoay Mỹ Thủy (P.Cát Lai Q.2), góc hướng từ cảng Cát Lái về đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây). Nguyên nhân do không giữ khoảng cách, ô tô không nhường đường.
Hai điểm đen trên đường Hồng Bàng, vị trí tại chân cầu Vòng xoay Cây Gõ (cách giao lộ Hồng Bàng – Hoàng Lê Kha 80m); tại vị trí giao lộ Hồng Bàng – Hoàng Lê Kha. Nguyên nhân do Mô tô và xe con xử lý tay lái kém; Mô tô và người đi bộ qua đường không đúng nơi qui định.
Điểm còn lại tại nút giao thông Thủ Đức, vị trí tại giao lộ Quốc lộ 1 – đường nhánh R4 từ Quốc lộ 1 rẽ phải về Xa lộ Hà Nội (cách mố cầu 400m). Xe container chuyển hướng không đúng qui định, xe container không chú ý quan sát.
Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị CSGT xây dựng các kế hoạt động cụ thể để tập trung xử lý điểm đen trên địa bàn đảm trách, trong tập trung bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT…