Phao hàng hải, nhà nổi trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế

Ngày 25-10, người dân tại phường Thuận An (TP Huế, Thừa Thiên – Huế) cho biết đã phát hiện nhiều vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào bờ biển địa phương này.

Chiếc phao được thiết kế bằng sắt, dưới là ụ nổi hình khối có đường kính hơn 1 m, sơn màu vàng; xung quanh nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc, kèm số điện thoại +86.532. Bên trên khối phao còn có hệ thống dây điện, trụ đèn và đèn hàng hải.

Chiếc phao nổi trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế.

Sóng biển cũng đánh dạt một căn nhà và một phao hàng hải vào bờ biển thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang. Căn nhà được thiết kế vững chắc bằng khung sắt, nổi trên mặt nước vì có hệ thống phao phía dưới.

Theo UBND xã Phú Thuận, trong căn nhà này không có người cũng như vật dụng gì còn sót lại.

Theo người dân địa phương thì những người nuôi trồng thủy sản trên sông, phá Tam Giang dù có dựng phao bè làm chòi canh nhưng không kiên cố, thiết kế kiểu như căn nhà trôi dạt vào bờ nêu trên. Vì vậy, có thể sóng biển cao trong những ngày qua đã đẩy căn nhà này từ nơi khác tới.

Một căn nhà phao trôi dạt vào bờ biển.

Trong ba ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động mạnh nên ở Thừa Thiên - Huế có mưa to, mưa rất to trên diện rộng, biển động dữ dội, triều cường dâng cao.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường ghi nhận, điều tra vật thể trôi dạt vào bờ biển nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm