Sẽ đào tạo nghề cho người làng Vân

Một số ít hộ đã vào nhận nhà nhưng vẫn cư trú tạm tại làng cũ do phải chờ thu hoạch vụ mùa, tháo dỡ nhà cửa,…

Chiều 30-8, chúng tôi có mặt tại khu tái định cư thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Khu tái định cư gồm bốn dãy nhà liền kề, có hệ thống điện, nước hoàn chỉnh. Mỗi căn hộ có diện tích hơn 70 m2, gồm một phòng khách, hai phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh. Ông Trần Hữu Đức, trưởng thôn Hòa Vân, vui mừng: “Ở đây các cháu nhỏ được đi học gần trường, không còn lo lắng những ngày mưa bão. Cả thôn đã có hơn 20 xe máy, nhiều nhà đã sắm được tivi, điện thoại”.

Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của người dân làng Vân cũ là họ vẫn chưa tìm được việc làm. Ông Đức băn khoăn: “Lâu nay chúng tôi chủ yếu làm nông nghiệp, giờ vào đây không còn ruộng, đất để cày cấy. Mấy ngày qua, một số người xin đi làm công nhân ở các công ty trong khu công nghiệp nhưng do không có tay nghề nên người ta không nhận. Nhiều gia đình đang phải sống nhờ vào số tiền bồi thường”.

Ông Lê Duy Du, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, cho biết: Phường sẽ tạo mọi điều kiện để người dân làng Vân cũ ổn định cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng. Phường đang khảo sát, lập danh sách những người có sức khỏe để cho theo học các dự án dạy nghề của TP. Những người lớn tuổi cũng sẽ được bố trí những công việc phù hợp.

“Sắp tới, khu du lịch sinh thái Nam Ô đi vào hoạt động sẽ cần một lượng lớn lao động. Chúng tôi sẽ cho người dân làng Vân cũ học nghề để có thể xin vào làm tại đây” - ông Du nói.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm