Tàu du lịch bị chìm do va chạm trong neo đậu

Chiều 7-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Phú, Trưởng bến tàu du lịch Cầu Đá (TP Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ va chạm tàu du lịch xảy ra gần khu vực bến tàu du lịch Cầu Đá vào sáng cùng ngày.

Ông Trần Đức Thi, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang, cho biết thêm các cơ quan chức năng đang thu thập thông tin vụ tai nạn để có hướng xử lý.

 Tàu du lịch KH 0449 sau khi va chạm với ba tàu khác trong khu neo đậu. Ảnh: CTV

Theo ông Phú, trong lúc cho tàu lùi để đưa 10 du khách nước ngoài tham quan vịnh Nha Trang, tàu du lịch mang số hiệu KH 0449 do ông Bành Thanh Duy (31 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) điều khiển bất ngờ bị sự cố máy.

Tàu này đâm va liên tiếp vào ba tàu du lịch khác đang neo đậu gần cảng Cầu Đá. Cú va chạm mạnh làm tàu du lịch Biển Xanh bị thủng vỡ mạn tàu, nước tràn vào rồi chìm nhanh xuống biển sau đó vài phút. Ngoài ra, hai tàu du lịch khác là Năm Châu, Sẻ Tre cũng bị hư hỏng nặng.

Sự cố làm 10 du khách nước ngoài trên tàu KH 0449 hoảng loạn nhưng rất may không xảy ra thương vong.

Tàu KH 0449 sau khi gây tai nạn. Ảnh: CTV

Ông Phú cho biết thêm đến chiều cùng ngày, tàu Biển Xanh đã được trục vớt và cả ba tàu bị nạn đã được đưa đi sửa chữa.

“Cả bốn tàu liên quan vụ tai nạn đều được kiểm định. Trong đó, tàu KH 0449 gây ra sự cố có trọng tải chở 49 khách mới được đăng kiểm gần đây, đã được phép xuất bến. Còn tàu Biển Xanh bị chìm được phép chở 30 khách cũng không có vấn đề gì. Nhiều khả năng trong khi lùi thì hộp số của tàu bị sự cố, không xử lý kịp nên xảy ra va chạm” - ông Phú nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm