Thanh tra nói về vụ giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi gửi thí sinh

Ngày 8-5, trao đổi với PLO, ông Lữ Ngọc Bình, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận đã kết thúc 30 ngày xác minh vụ Giám đốc Sở Nội vụ gửi gắm thí sinh thi viên chức giáo viên. 

Ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi. Ảnh: QT

Theo ông Bình, đơn vị đang dự thảo báo cáo trình Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, ra kết luận cuối cùng. Thời gian làm báo cáo của tổ xác minh là 15 ngày làm việc.

“Đã hết hạn xác minh, bây giờ đang viết báo cáo, báo cáo lên Chủ tịch UBND tỉnh là người có thẩm quyền ra quyết định. Ra kết luận xong rồi thì công khai thôi. Luật quy định chưa có kết luận thì chưa công khai được. Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh rồi, có gì công khai đúng thời điểm và đúng quy định pháp luật. Hiện chưa thể dự kiến được khi nào thì có kết luận. Thời gian làm báo cáo của đoàn là 15 ngày làm việc. Chủ tịch tỉnh ít nhất cũng chừng ấy thời gian để xem xét, không thể vội được”, ông Bình nói.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định thành lập tổ công tác do ông Lữ Ngọc Bình làm tổ trưởng. Tổ công tác này có nhiệm vụ xác minh, làm rõ nội dung mà báo chí đã phản ánh, liên quan bài viết “Giám đốc Sở Nội vụ gửi gắm thí sinh thi viên chức” mà PLO từng đăng tải, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý theo quy định.

Như PLO đã nhiều lần thông tin, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi bị ông Trần Minh Điệp (Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng) tố trù dập vì ông Điệp từ chối giúp thí sinh mà ông Dụng gửi gắm trong kỳ thi tuyển viên chức giáo viên huyện Trà Bồng năm 2017-2018.

Sau khi xem các chứng cứ mà chúng tôi thu thập được, ông Dụng đã thừa nhận “có gửi hai người”. Một người là cháu của ông Dụng và một người là cô Lê Thị H. có số báo danh TB027.

1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm