TP.HCM đề xuất hỗ trợ DN tiếp cận vốn vay với lãi suất 0%

Ngoài ra, sở cũng đề xuất thêm giải pháp hỗ trợ DN du lịch có quy mô lớn trên 200 lao động được vay vốn với lãi suất 0% để trả lương cho người lao động. Bởi trong đợt dịch bệnh, nhiều DN phải cắt giảm hàng trăm lao động vì không có nguồn thu khiến người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp.

Để khôi phục ngành du lịch, Sở Du lịch TP tiếp tục đề xuất Sở KH&ĐT TP chủ trì, phối hợp với Sở VH&TT, Sở Tài chính nghiên cứu, tham mưu UBND TP trình HĐND TP ban hành nghị quyết triển khai một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch năm 2020. Trong đó, Sở Du lịch cũng đề xuất miễn phí vào cửa bốn điểm tham quan gồm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng TP.HCM, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi; hỗ trợ kinh phí trả lương cho các đối tượng có liên quan và chi công tác hành chính tại những đơn vị này từ tháng 10 đến hết năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.