Trang bị công cụ hỗ trợ cho đội trật tự du lịch?

Theo đề án này, Sở Du lịch đề xuất mở rộng địa bàn chốt trục và tuần tra của Đội trật tự du lịch, tăng số lượng trật tự viên tại các khu vực thường xảy ra các nạn chèo kéo, đeo bám khách du lịch, cướp giật tài sản hoặc tại các sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch…

Đề án cũng đề xuất trang bị, bổ sung phương tiện, công cụ hỗ trợ cho lực lượng trật tự viên du lịch như còi, bộ đàm, camera, mô tô, xe tải chuyển quân, xe chỉ huy… và đưa ra các nội dung như đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và chăm lo đời sống cho lực lượng trật tự viên du lịch.

Đội trật tự du lịch hoạt động bảo vệ du khách tại TP.HCM. Ảnh: HTD

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu lực lượng thanh niên xung phong phải phối hợp với lực lượng bảo vệ của các nhà hàng, doanh nghiệp trên địa bàn, với công an quận huyện, phường xã, với bảo vệ dân phố… “Phối hợp phải có địa chỉ trách nhiệm, phân công rõ ràng trong từng ca trực để khi có việc xảy ra thì có thể phản ứng nhanh gọn. Lãnh đạo các quận-huyện chỉ đạo các lực lượng trật tự đô thị, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, công an quận-huyện, phường-xã phải có trách nhiệm phối hợp nhanh chóng với thanh niên xung phong trong giữ gìn trật tự du lịch, trật tự giao thông trên địa bàn” - ông Tuyến nói.

Riêng các đề xuất liên quan đến hỗ trợ vật chất, trang bị cho lực lượng trật tự du lịch, ông Tuyến yêu cầu phải có đề xuất cụ thể bằng văn bản, việc nào nằm trong thẩm quyền UBND TP thì ủy ban sẽ quyết, việc nào cần trình xin ý kiến HĐND TP thì phải trình theo đúng quy định. “Sở Du lịch cần có kế hoạch làm việc với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để có hình thức hỗ trợ lực lượng trật tự viên du lịch hoàn thành tốt nhiệm vụ” - ông Tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm