Xuất hiện vùng áp thấp mới giữa biển Đông

Sáng nay, 7-8, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, trên khu vực giữa biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp. Dự báo, trong 24h tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây bắc, chưa có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa biển Đông nối với vùng áp thấp trên, kết hợp gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh.

Trong ngày và đêm nay (7-8), các tỉnh ven biển Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Nam bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp này, sáng cùng ngày, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (VPTT Ban chỉ đạo) đã có thông báo gửi Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau.

Theo đó, VPTT Ban chỉ đạo đề nghị các địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến vùng áp thấp để kịp thời thông báo với thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền nhằm chủ động trong sản xuất và có biện pháp phòng tránh phù hợp.

Các tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy