Trung tâm quản lý ký túc xá phản hồi vụ cá có dòi

Quan điểm của Ban Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM là công khai, minh bạch, sự thật, nhận rõ trách nhiệm của mình với sinh viên và vận động sinh viên phản ánh kịp thời, chính xác những hạn chế để khắc phục.

Cụ thể trưa 14-6, KTX nhận được thông tin phản ánh do sinh viên đăng tải trên trang mạng "Group Hội những người ở KTX khu B" với nội dung: Cơm tại Căn tin B3 có dòi trong cá chiên, đồng thời sinh viên cũng báo cáo sự việc với trưởng nhà B3 của KTX.

Ngay sau đó, Ban giám đốc cùng các bộ phận chuyên môn của KTX đã có mặt tại nhà ăn B3 để kiểm tra và xử lý sự việc. Cụ thể bộ phận an toàn thực phẩm của KTX đã tiến hành kiểm tra tất cả các khay đồ ăn đang có tại nhà ăn lúc đó và phần thức ăn mà sinh viên đã mua về và phản ánh có dòi.


Sinh viên đang dùng cơm tại căn tin. Ảnh: P.ĐIỀN

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong các khay thức ăn được bán tại Căn tin B3 vào thời điểm đó đều đảm bảo, không có dấu hiệu ôi thiu, hư hỏng. Các sinh viên khác, chủ quán và phục vụ quán đang sử dụng bình thường và không phát hiệu dấu hiệu bất thường.

Riêng bịch cơm của sinh viên mang đến có cùng loại thức ăn (cá ngân chiên) với thức ăn tại nhà ăn, tuy nhiên những con cá này có mùi hôi, khi gỡ miếng ra thì phát hiện dòi vẫn còn trong đầu cá.

Trước sự việc này, KTX đã lập biên bản sự việc, yêu cầu dừng hoạt động căn tin B3 để chờ hình thức xử lý. Qua sự việc này, đại diện KTX đã kí xác nhận trước sự chứng kiến của sinh viên; kiểm tra toàn bộ giấy tờ nguồn gốc thực phẩm tại căn tin, nhận thấy các giấy tờ đều bảo đảm đầy đủ, có lưu mẫu thức ăn trong ngày theo qui định.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ việc này là do sơ suất trong quá trình bảo quản và chế biến thực phẩm và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm của KTX chưa chặt chẽ.

Đồng thời nhận thức trách nhiệm quản lý cũng như tầm quan trọng của sự việc xảy ra trưa 14-6, tại căn tin B3, Ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM đã tập trung ổn định tình hình sinh viên tại KTX và thực hiện các hoạt động gồm:

Chủ động công khai thông tin đến sinh viên về sự việc và kết quả xử lý. Từ đó nắm bắt tình hình sinh viên, trả lời thông tin sinh viên trực tiếp qua hệ thống thông tin KTX và trên các báo, đài. Rà soát toàn bộ quy trình và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại KTX. Sinh hoạt nội bộ và bộ phận chuyên môn về sự việc, tăng cường kiểm tra vệ sinh-an toàn thực phẩm, đẩy mạnh giám sát hoạt động toàn bộ các nhà ăn, căn tin của toàn KTX.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới