Giao thông Gò Vấp đã 'dễ thở' nhờ áp dụng giải pháp kiểm dịch mới

Trước tình hình ùn tắc xe do lượng người từ nhiều hướng đổ về khu vực chốt kiểm dịch dưới chân cầu Nguyễn Kiệm, phường 3, Gò Vấp, TP.HCM, hướng từ Ngã năm Gò Vấp để đi về các địa bàn quận Phú Nhuận, Tân Bình, thì đến nay lực lượng chức năng tại chốt này đã thực hiện việc phân luồng và lập các chốt phụ  giúp giao thông "dễ thở" hơn.

Trước đó ngày 2-6, tại chốt kiểm dịch Nguyễn Kiệm, phường 3, Gò Vấp, TP.HCM, lực lượng chức năng đã cho phân luồng giao thông với hai lối, một lối dành cho vận tải, lối còn lại dành cho xe máy để dễ dàng kiểm soát các phương tiện lưu thông.

Ngoài việc phân luồng giao thông, tại chốt này còn bố trí các chốt phụ nhỏ gắn các mã QR để người dân dừng lại và khai báo y tế. Đến sáng nay, ngày 3-6, vào giờ cao điểm các chốt phụ này đã giúp gỡ rối cho việc người dân tập trung quá đông vào một chỗ để quét mã QR.

Từ ngày thứ 4 sau khi lập chốt, người dân đi qua chốt này đã dần quen với công tác khai báo y tế. Khi được lệnh điều phối của cơ quan chức năng, người dân đã tự ý tức dừng lại trước các nơi đặt mã QR để thực hiện công tác bắt buộc này.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân tỏ ra khá lúng trong việc khai báo y tế khi gặp các vấn đề như không có mang internet, điện thoại sập nguồn, hoặc không xài điện thoại thông minh...

Một người phụ nữ đang tiến hành quét mã QR để khai báo y tế. Việc khai báo là bắt buộc trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận Gò Vấp nói riêng và cả nước nói chung, ý thức điều đó, nên ít có trường hợp người dân không hợp tác với lực lượng chức năng. 

Mã QR được thiết kế to và đặt trên các chốt phụ giúp người đi đường dù đứng trên dưới 2m vẫn quét được mã.

Sau khi quét mã, người dân đưa bản khai báo thành công cho lực lượng chức năng, công tác khai báo diễn ra chưa đầy 2 phút, trong trường hợp nếu người dân đã khai báo trước đó thì việc khai báo có thể ngắn hơn do thông tin đã được cập nhật.

Tình nguyện thay phiên nhau hướng dẫn người dân và viên liên tục nhắc nhỡ các phương tiện tham gia giao thông đi đúng luồng đã được phân chia.

CSGT kiểm tra thông tin những tài xế trong việc khai báo y tế.

Trong quá trình kiểm tra nếu có trường hợp nào không khai báo đúng quy định sẽ được CSGT điều phối vào khu vực và bắt buộc làm đúng thủ tục.

Sau hơn 4 ngày đi vào hoạt động, đến nay, giao thông thuộc 11 chốt kiểm dịch trên địa bàn Gò Vấp đã đã trở nên thông thoáng nhờ thực hiện chỉ đạo của Thành phố trong việc lập chốt chặn từ xa để kéo giảm ùn ứ, nhất là giờ cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm