Cô giáo 38 lần, bà bán vé số 15 lần hiến máu nhân đạo

Ngày 21-12, Trường tiểu học Phạm Văn Chính, phường Phước Long A, TP Thủ Đức đã trở thành điểm hiến máu nhân đạo của 322 thầy cô giáo.

Trong đó nổi bật nhất là cô Trần Tiết Trinh, 53 tuổi (giáo viên Trường Mầm non Sao Vàng). Cô Trinh được lãnh đạo nhà trường đánh giá là giáo viên ưu tú, có chuyên môn cao, nhiệt huyết làm thiện nguyện.

Theo cô Trinh, tính cả này cô đã có tổng cộng 38 lần hiến máu nhân đạo. “Tôi có sức khỏe, ngoài kia còn nhiều người khó khăn và cần máu nên tôi quyết định sẽ thường xuyên đi hiến máu khi có đủ sức khỏe” - cô Trinh cười nói.

 Trần Tiết Trinh, giáo viên Trường Mầm non Sao Vàng đã có 38 lần hiến máu tình nguyện. 

Vợ chồng cô Lê Thị Mộng Thùy Trinh (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá) đã có tổng cộng 10 lần hiến máu nhân đạo. Trong đợt hiến máu lần này, vợ chồng cô đến từ rất sớm để hiến rồi về trường giảng dạy.

“Chúng tôi đều là giáo viên, khi chưa có dịch COVID-19 chỉ có thể đi hiến máu vào ngày nghỉ. Hiện giờ học sinh vẫn còn học trực tuyến nên phòng giáo dục cho phép giáo viên hiến máu xong mới về dạy tiếp, các em học sinh biết thầy cô đi hiến máu cũng rất ủng hộ" -  cô Thùy Trinh nói thêm.

Cô Triệu Tuyết Mai, Phó Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, cho biết trong bốn tháng giãn cách xã hội, ngành giáo dục TP Thủ Đức có đến ¾ thầy cô tình nguyện tham gia chống dịch. Nhiều người dương tính COVID-19 nhưng không vì vậy mà nản chí.

Cũng theo cô Mai, từ thành công của buổi hiến máu này, thời gian tới Phòng GD&ĐT sẽ phối hợp hội chữ thập đỏ duy trì thường xuyên các buổi hiến máu nhân đạo.

Tại điểm hiến máu chùa Phước Tường, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, từ sớm có hàng trăm người đến hiến máu nhân đạo. Trong đó hình ảnh khiến nhiều người ấn tượng nhất là khi chứng kiến bà Lê Thị Hoa, 40 tuổi, ở trọ phường Tân Phú cầm trên tay sắp vé số dày cộm cũng tới hiến máu.

Bà Hoa kể, lúc sáng đi bán, tình cờ qua chùa thấy có điểm hiến máu nên bà vào với hy vọng góp thêm những giọt máu vào ngân hàng máu cho ai đó đang cần. “Tôi bán vé số hơn chục năm nay nhưng tính đến nay tôi đã tham gia hiến máu 15 lần. Đi bán mà ngang qua điểm hiến máu nào tôi lại vào hiến xong mới đi bán tiếp” -  bà Hoa chân thật.

Tấm lòng của bà Hoa đã làm nhiều người cảm động, ủng hộ mua vé số của bà Hoa với mong muốn bà Hoa sớm bán hết vé số rồi về nghỉ ngơi.

Theo bà Cao Thị Tuyết Nhung - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức,  hơn một tuần qua Hội chữ thập đỏ TP đã tiến hành 12 buổi hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được gần 1.600 túi máu. “Từ nay đến trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Thủ Đức còn tổ chức 19 buổi nữa để góp phần tiếp sức cho ngân hàng dự trữ máu” - Bà Nhung nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm