Đà Nẵng vào cao điểm chống dịch, thần tốc xét nghiệm COVID-19

Sáng 12-5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại cuộc họp chiều 11-5.

Theo ông Chinh, thời gian qua, TP đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bước đầu mang lại kết quả. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và TP đang trong cao điểm của công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo Đà Nẵng kêu gọi toàn thể người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định 5K của Bộ Y tế.

UBND các quận, huyện tại Đà Nẵng tập trung quyết liệt, tổng lực lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TOÀN TÂM

Người dân tự giác khai báo kịp thời, trung thực ngay khi biết thông tin có tiếp xúc với các F0, F1 hoặc đến những địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo của cơ quan chức năng.

Người dân chủ động tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

Chủ tịch Đà Nẵng giao UBND các quận huyện tập trung quyết liệt, tổng lực lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và truy vết, khoanh vùng đối với các ca nhiễm mới phát hiện.

Cụ thể, ông Chinh yêu cầu quận Hải Châu và Sơn Trà lấy 2.500 – 3.000 mẫu/ngày, lưu ý tập trung tổng lực trong 24 giờ tới khẩn trương lấy mẫu, truy vết các đối tượng có nguy cơ cao và tại các điểm nóng trên địa bàn. Huyện Hòa Vang lấy ít nhất 1.000 mẫu/ngày. Các quận khác lấy ít nhất 2.000 mẫu/ngày.

Các quận huyện chủ động xây dựng kịch bản, xác định nhu cầu dự bị nhân viên y tế gửi Sở Y tế tổng hợp, chuẩn bị phương án dự bị sẵn sàng bổ sung cho các điểm bầu cử khi cần thiết.

Các địa phương tập trung làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhất là hành vi khai báo không trung thực và vi phạm quy định 5K.

Ông Chinh giao Sở Y tế kiểm soát chặt chẽ quy trình phân luồng khám, chữa bệnh tại các cơ sở điều trị. Sở Y tế làm việc với các cơ sở bán thuốc, phòng khám tư nhân để quán triệt việc phải kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng những trường hợp đến mua thuốc hoặc khám ho, sốt…

Công an TP Đà Nẵng khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 của các tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch Đà Nẵng thống nhất thành lập Tổ pháp lý do Sở Tư pháp làm Tổ trưởng để hỗ trợ xử lý các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho phép người phải cách ly y tế tập trung được cách ly tự trả tiền tại cơ sở lưu trú trên cơ sở thống nhất của các cơ quan chức năng, địa phương liên quan và chủ cơ sở lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.