Đà Nẵng: Chọn 20 giáo viên xuất sắc để vinh danh

Sáng 26-9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, báo Sài Gòn Giải Phóng và Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức công bố giải thưởng Võ Trường Toản dành cho giáo viên trên địa bàn TP.

Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng nhằm tôn vinh các giáo viên tiêu biểu có nhiều thành tích và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng sẽ lựa chọn và tôn vinh 20 nhà giáo xuất sắc nhất với tổng giá trị giải thưởng là 400 triệu đồng. Giải thưởng sẽ được trao vào ngày 20-11.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng Đặng Hùng cho biết các giáo viên tham dự xét chọn giải thưởng phải hội đủ các tiêu chuẩn như am hiểu về nghề nghiệp; nắm bắt tốt các chủ trương, phương hướng của ngành; có uy tín, được đồng nghiệp tín nhiệm, được phụ huynh và học sinh kính trọng; giáo viên phải có sáng kiến, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin...

Giải thưởng cũng ưu tiên cho những nhà giáo tâm huyết và có thâm niên gắn bó bền bỉ với nghề, kể cả những giáo viên đã về hưu năm năm. 

Ông Nguyễn Đình Vĩnh (Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng) cho hay đây là năm đầu tiên tổ chức nên Sở sẽ chọn trong khối giáo viên các bậc học từ mầm non cho đến bậc THPT, trung học dạy nghề. Lần tới sẽ mở rộng ra với bậc học CĐ, ĐH.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh (Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng) cho biết sẽ xét chọn một cách minh bạch, công khai và khách quan để tìm ra 20 giáo viên xuất sắc nhất. Ảnh: NK

Về quy trình xét chọn giáo viên, ông Vĩnh nói Sở sẽ làm minh bạch. Ban đầu Sở sẽ gửi thông báo việc chọn 20 giáo viên xuất sắc đến các trường, các giáo viên được đề cử phải đạt 90% số phiếu từ cơ sở.

Theo ông Vĩnh, với việc chọn 20 giáo viên xuất sắc để trao giải sẽ được Sở phân bố như sau: Mỗi phòng giáo dục quận, huyện được đề cử hai giáo viên; 51 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt sẽ đề cử mỗi đơn vị một người.

“Sau khi nhận được các đề cử đúng quy định, chúng tôi sẽ tổ chức họp hội đồng xét chọn trước ngày 20-11. Với tư cách là chủ tịch hội đồng xét chọn, tôi tuyên bố sẽ làm một cách công tâm, khách quan và sẽ bỏ phiếu kín để chọn, không thiên vị bất kỳ ai” - ông Vĩnh khẳng định.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng cho hay sẽ công khai danh sách các giáo viên dự kiến được chọn để lấy ý kiến rộng rãi.

“Có thể giáo viên đó rất giỏi nghiệp vụ, dạy rất tốt ở trường nhưng khi về địa phương sống không tốt, ép học sinh học thêm… thì chúng tôi xét về phạm trù đạo đức như vậy là không đạt nên sẽ loại” - ông Vĩnh cho hay.

Giải thưởng Võ Trường Toản được tổ chức từ năm 1998. 18 năm qua đã có 586 giáo viên các cấp đạt giải trên tổng số hơn 63.000 giáo viên tại TP.HCM.

Năm nay, giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 19 vẫn được tổ chức tại TP.HCM để vinh danh 33 giáo viên và cán bộ quản lý xuất sắc của ngành giáo dục TP.HCM, với tổng giá trị giải thưởng là 660 triệu đồng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm