Học sinh nhặt được 50 triệu đồng trả lại cho người mất

Chiều 21-12, ông Lê Quang Quỳnh (Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam) cho biết vào buổi chào cờ tuần tới (thứ Hai, 24-12) cơ quan sẽ trao bằng khen cho em Nguyễn Tấn Hiếu (học sinh lớp 12/12 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu) về hành động đẹp nhặt tiền và tìm trả lại cho người mất.

Theo lời Hiếu kể, khoảng 19 giờ ngày 15-12, sau khi tan học, Hiếu đi xem bóng đá thì thấy một phụ nữ đi xe máy từ nhà ra đánh rơi một bọc tiền. Hiếu nhặt lên và gọi người này lại trả nhưng không được.

Em Hiếu nhặt được tiền rồi trả lại cho người mất. Ảnh: TN

“Thấy trong bọc có nhiều tiền, em nghĩ phải trả lại nên em đi vào nhà đó. Em nhờ cô chủ nhà gọi cho cô vừa đánh rơi tiền quay lại và em đã trả ngay tối hôm đó” - Hiếu nói.

Người mất tiền được xác định là chị Phan Thị Thanh Nga (khối phố Ngọc Tam, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn). Số tiền trong bọc bị đánh rơi khoảng 50 triệu đồng.

Được biết Hiếu là học sinh khá giỏi của trường, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Cha của Hiếu bị khuyết tật câm điếc và bị bệnh thận hai năm nay. Ngoài ra Hiếu còn có một người em trai cũng khuyết tật bẩm sinh đang ở Làng Hy vọng Đà Nẵng. Hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Trao đổi với PLO, ông Quỳnh cho biết Tỉnh đoàn trân trọng ghi nhận và khen ngợi việc làm tốt đẹp, đầy tinh thần nhân ái của em Hiếu.

“Chúng tôi đề nghị các cơ sở Đoàn, nhất là các Đoàn trường THPT cần tuyên truyền những hành động đẹp như thế này. Hành động của Hiếu xứng đáng được lan tỏa, là tấm gương cho các bạn trẻ noi theo” - ông Quỳnh nói.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn đã vận động các mạnh thường quân trao học bổng trị giá 3 triệu đồng cho em Hiếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm