Hơn 1500m2 nhà xưởng KCN Sóng Thần bị thiêu rụi

Được biết ngọn lửa xuất phát từ khu trưng bày sản phẩm của công ty cổ phần Đông Hưng (chuyên sản xuất giày da xuất khẩu) trên đường Độc Lập KCN Sóng Thần, sau đó nhanh chóng lan sang khu vực sản xuất rồi bùng lên thành đám cháy lớn.

Hơn 1500m2 nhà xưởng KCN Sóng Thần bị thiêu rụi ảnh 1

Đám cháy tiếp tục cháy lan sang khu vực sản xuất của công ty Shang One Viet Nam (chuyên sản xuất đế giày) kế cận. Khói và lửa bùng lên rất cao, có thể nhìn thấy từ khu vực cách đó nhiều km.

Lưc lượng chữa cháy tỉnh Bình Dương đã triển khai 23 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ tham gia dập lửa từ nhiều phía.

Phòng CSPCCC Q.9 (TP.HCM) và đội chữa cháy khu công nghiệp Viet Nam – Singapore cũng đã có mặt chi viện kịp thời.

Hơn 1500m2 nhà xưởng KCN Sóng Thần bị thiêu rụi ảnh 2

Hơn 1500m2 nhà xưởng KCN Sóng Thần bị thiêu rụi ảnh 3

Nhiều công nhân nỗ lực cứu tài sản

Sau hơn 3 giờ tích cực dập lửa, đến 20h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ vật tư thiết bị trên diện tích 860m2 của công ty Đông Hưng và 700m2 của công ty Shang Ong bị cháy rụi. Hiện chưa có thống kê chính thức con số thiệt hại.

Sở CSPCCC Bình Dương cho biết thêm, nhờ sự tích cực và quyết tâm của các chiến sĩ chữa cháy đã ngăn chăn kịp thời cứu được số tài sản có giá trị trên 50 tỉ đồng.

Hơn 1500m2 nhà xưởng KCN Sóng Thần bị thiêu rụi ảnh 4

Hơn 1500m2 nhà xưởng KCN Sóng Thần bị thiêu rụi ảnh 5

Lực lượng CS PCCC nỗ lực dập lửa

Sáng nay, tiếp xúc với nhiều công nhân của 2 công ty, được biết khi xảy ra cháy lực lượng tại chỗ và anh em công nhân cố gắng dập tắt ngọn lửa bằng phương tiện sẵn có.

Tuy nhiên, từ nguyên liệu đến thành phẩm dùng trong công nghệ sản xuất giày và đế giày đều là những chất dễ cháy nên lửa bén rất nhanh vượt qua khả năng ứng cứu.

Hiện công tác điều tra để tìm nguyên nhân cháy và thống kê cụ thể con số thiệt hại vẫn đang tiếp tục.

Theo Trần Chánh Nghĩa (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm