Theo đó, Vision-S có khả năng hỗ trợ tài xế ở cấp độ 2, đó là khả năng kiểm soát hành trình, thay đổi làn đường và tự động đỗ xe. Chiếc xe này cài đặt đến 33 cảm biến cùng với hệ thống camera, đồng thời tích hợp công nghệ Lidar, hiển thị môi trường bên ngoài theo không gian 3 chiều.
Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Sony, dù công ty hợp tác với các hãng chuyên trong ngành chế tạo xe hơi như Bosch, Magna Steyr và Continental để tạo ra chiếc Vision-S nhưng mục tiêu của hãng không phải tạo ra chiếc xe để bán, mà mục tiêu giới thiệu hệ thống công nghệ dành cho xe hơi để bán ra thị trường.
Hầu hết công nghệ được ứng dụng cho chiếc Vision-S đều là sáng tạo của hãng Sony với khả năng hỗ trợ tối đa cho người ngồi trên xe, và đây mới là thứ để Sony kiếm lợi nhuận nhiều nhất chứ không phải bán chiếc xe hơi đơn thuần.