Lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3-2019, tổng số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam đạt 5.790 xe. Trong đó, lượng xe con dưới 9 chỗ nhập về Việt Nam đạt hơn 3.880 chiếc. Lượng xe con về thị trường Việt Nam tăng trên 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, tổng lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam tính đến hết ngày 15-3 đạt hơn 31.555 chiếc xe nguyên chiếc, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng xe con nhập nguyên chiếc về trong nước đã lên tới 22.104 xe.

Giá bình quân của các dòng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đã giảm đáng kể. Cụ thể, mức giá nhập xe trong nửa đầu tháng 3 theo công bố của Tổng cục Hải quan trung bình khoảng 412 triệu đồng/xe. Trong khi đó, đầu năm 2019 mức giá bình quân khoảng 461 triệu đồng/xe.

Đồng thời so với năm 2018, mức giá xe nhập khẩu năm 2019 cũng giảm nhiều, cụ thể mức giá bình quân giảm khoảng gần 100 triệu đồng/xe.

Được biết, nguyên nhân của những con số này, chủ yếu là do các nhà nhập khẩu lựa chọn các dòng xe nhập có giá trị thấp hơn. Trong đó chủ yếu là các dòng xe cỡ nhỏ hoặc thuộc phân khúc phổ thông thay vì các dòng xe có trị giá cao thuộc phân khúc cao cấp.

Hiện nay, với chính sách nhập khẩu xe nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam được ổn định, sẽ có nhiều lợi thế cho người dùng có cơ hội sở hữu ô tô hơn.

Sắp tới còn nhiều dòng xe cỡ nhỏ được nhập khẩu về Việt Nam như Honda Brio, Mitsubishi eK X. Nhiều đại lý bắt đầu nhận đặt cọc những dòng xe này, mức giá rơi vào khoảng 230 triệu đến 380 triệu đồng.

Ngoài ra các dòng xe phân khúc SUV, MPV cũng được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.