2 lãnh đạo và kế toán trưởng công ty thủy sản ở Bạc Liêu bị bắt

Sáng 13-9, Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, xác nhận với Pháp Luật TP. HCM đã bắt giữ ba đối tượng tại Công ty thủy sản Minh Hiếu, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu để điều tra hành vi lừa đảo. Ba đối tượng đã bị bắt khẩn cấp vào tối 12-9 gồm ông Ngô Chí Dũng, giám đốc, cùng một phó giám đốc và kế toán trưởng công ty trên.

Ngày 12-9-2016, công an khám xét Công ty Minh Hiếu.

Theo một số nguồn tin từ Bạc Liêu, những người này bị bắt vì đã có hành vi lừa đảo ngân hàng hàng chục tỉ đồng, bằng cách kê khống giá trị tài sản thế chấp. Cụ thể, công ty trên đã kê khai trong kho hàng của mình có 121 tấn tôm đông lạnh thành phẩm chờ xuất khẩu và được các ngân hàng cho vay số tiền hàng chục tỉ đồng. Đến hạn thanh toán, công ty không trả nợ bị kiểm tra và lộ ra trong khu hàng thực tế chỉ có 52 kg tôm.

Điều tra bước đầu từ công an, đến thời điểm đầu năm 2016, Công ty Minh Hiếu mất khả năng thanh toán tiền nợ ngân hàng lên đến 42 tỉ đồng. Trong đó, gần một nữa số tiền vay được đảm bảo bằng kho hàng rỗng nói trên.

Một nguồn tin khác cho biết công an tỉnh đang điều tra mở rộng một số đối tượng có dấu hiệu tiếp sức trong vụ lừa đảo này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm