9 thanh niên đập phá hàng loạt ô tô ở Đà Nẵng bị bắt

Tối 24-5, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết đã tiến hành bắt giữ chín thanh thiếu niên đập cửa kính xe của người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo Đại tá Hương, qua thống kê có chín xe ở quận Hải Châu, hai xe ở quận Thanh Khê và một xe ở quận Sơn Trà bị đập phá.

Các đối tượng đập phá xe bị bắt giữ. Ảnh: NGUYỄN TRI

“Nút thắt của cuộc điều tra là khi tra cứu camera ở giao lộ Hùng Vương, đây là điểm mà biển số xe của các đối tượng được hiện lên rõ nhất, qua đó đã làm việc với Sở GTVT. Qua xác minh, chúng tôi biết được tất cả đối tượng này đều dưới 18 tuổi, riêng nghi phạm cầm đầu đã bỏ nhà đi” - Đại tá Hương nói thêm.

Qua đấu tranh, các thanh thiếu niên thừa nhận nguyên nhân vụ đập phá không vì trộm cắp, không phải mâu thuẫn cá nhân mà do ngông cuồng, muốn thể hiện. Hiện Công an quận Hải Châu đang tiếp tục làm rõ hai nghi phạm còn lại trong số các đối tượng liên quan.

Ngoài ra, ngay trong đêm Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đã thay mặt Công an TP thưởng nóng Công an quận Hải Châu 10 triệu đồng nhờ bắt nhanh nhóm thanh thiếu niên đập phá hàng loạt ô tô trên. 

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP (chính giữa), thưởng nóng Công an quận Hải Châu 10 triệu đồng. Ảnh: NGUYỄN TRI

“Đây là hành vi rất côn đồ, là chuyện lạ ở TP chúng ta nên ban giám đốc và lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo xác minh nhanh, tập trung toàn lực lượng liên quan trên tinh thần anh em vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng đưa các đối tượng về quy án” - Đại tá Trần Mưu cho biết.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin trong đêm 20-5 đến rạng sáng 21-5 tại đường Nguyễn Tất Thành đã xảy ra hàng loạt vụ ô tô đậu ngoài đường bị đập vỡ các cửa kính, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm