Cảnh sát vẫn phun nước vào đám cháy ở Cần Thơ

Đến trưa 25-3, vụ cháy tại Công ty Kwong Lung Meko (KCN Trà Nóc I, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt. Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy vẫn duy trì 80 cán bộ, chiến sĩ cứu hỏa tại hiện trường cùng hai xe cứu hỏa, một xe thang...

Các chiến sĩ tiếp tục phun nước vào đám cháy. Khu vực  hai bên nhà kho vẫn còn khói đen bốc lên.

Xe thang vẫn duy trì để đưa nước tưới mát làm giảm độ nóng tại khu vực đã xảy ra cháy. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Quanh hiện trường nồng nặc mùi khét, phần dãy nhà phía sau công ty đã đổ sập hoàn toàn, tường bị cháy đen và đổ sập, gạch đá nằm ngổn ngang, hàng hóa cháy đen nằm ngổng ngang khắp nơi…

Công an đang bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để phục vụ cho công tác khám nghiệm.

Khu vực hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết:  “Công an thành phố đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin… để phục vụ công tác xác minh, điều tra nguyên nhân vụ cháy”.  

Theo ghi nhận của chúng tôi, hơn 200 hộ của khu dân cư nằm liền kề với khu vực cháy phải di tản trong đêm 23-3 đã quay trở về nhà. Bà con tiểu thương chợ Săn Trắng gần vực Công ty Kwong Lung - Meko đã tổ chức mua bán trở lại.

Người dân đã quay lại nhà. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Chị Quảng Thị Hằng (tiểu thương bán thịt heo) cho biết tiểu thương đã mua bán trở lại nhưng sức mua không được như thường ngày. “Sáng nay thấy tình hình đã an toàn nên chúng tôi mua bán lại, tuy nhiên sức mua yếu lắm, không như thường ngày vì công nhân không đi làm. Chúng tôi mua bán hàng chục năm nay đều nhờ vào công nhân, không có công nhân thì xem như không có chợ này. Cũng mong sao công ty sớm hoạt động lại, để công nhân có việc làm”, chị Hằng chia sẻ.

Còn chủ tiệm vàng Trâm Anh (nơi gần kho lông vũ bị cháy lan) cho biết: "Gia đình phải ở nhà trọ hai ngày nay, hôm nay mới mở cửa lại bán. Sơ tán không kịp mang theo gì, đồ đạc bỏ lại hết, tưởng đâu là bị cháy hết rồi cũng may là không bị ảnh hưởng gì”.

Tiểu thương ở chợ gần hiện trường than buôn bán ế ẩm. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Liên quan vụ cháy, sáng 25-3, UBND phường Trà Nóc đã hỗ trợ 250 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các công nhân của Công ty Kwong Lung Meko đang ở trọ trên địa bàn. Theo ông Tăng Giang Sơn, Chủ tịch UBMTTQVN phường Trà Nóc, quà được trao cho người dân gồm gạo, mì gói, sửa và thuốc y tế, mỗi suất quà trị giá khoảng 300.000 đồng do địa phương vận động từ các mạnh thường quân.

Cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông đang duy trì lực lượng để bảo vệ vòng ngoài và phân luồng, điều tiết giao thông ở khu vực hiện trường.

Hơn hai ngày đêm, đám cháy vẫn chưa tắt hẳn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm