Giả danh công an chiếm đoạt tài sản qua Facebook

Chiều 7-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Xuân Nguyên Đức (38 tuổi) trú 62 Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP Huế về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trong khoảng thời gian tháng 9-2015, Phạm Xuân Nguyên Đức đã sử dụng mạng xã hội Facebook để làm quen với các cô gái trên mạng.

Đức giới thiệu Đức là cán bộ công an để dễ chiếm lòng tin của các cô gái. Chỉ trong thời gian ngắn, Đức đã hẹn hò đi uống cà phê với chị Nguyễn Thị A. và ba lần mượn tiền với số tiền 2 triệu đồng với các lý do đi công tác và giải quyết việc cá nhân.

Kẻ giả danh công an tại cơ quan điều tra.

Với thủ đoạn, mánh khóe tương tự, Đức tiếp tục làm quen chị Nguyễn Thị B. và mượn số tiền 2,5 triệu đồng.

 Tất cả số tiền trên Đức mang đi tiêu xài cá nhân rồi “biệt vô âm tín”. Tháng 1-2016, chị A. và chị B. đã làm đơn trình báo lên Công an TP Huế.

Lực lượng chức năng ngay lập tức xác minh và làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đức. Ngoài ra, đơn vị phát hiện Đức có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt một mô tô Yamaha Sirius biển số 75F1-8819. Hiện cơ quan Công an TP Huế đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm