Khởi tố thêm tội cho kẻ giết người, vứt xác ở bụi chuối

Chiều ngày 25.11, Công an TP HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ngụ Tăng Nhơn Phú A, quận 9) về tội giết người và cướp tài sản. Trước đó Tú khai phải bán điện thoại, nữ trang của nạn nhân để che giấu hành vi phạm tội là không thể chấp nhận được. Hành vi trên theo Bộ luật hình sự thuộc vào tội Cướp tài sản.

Như Pháp luật TP. HCM đã đưa tin, ngày 12.11, người dân sống ở hẻm 20, đường 160, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM ngửi thấy mùi cháy khét tại bụi chuối trong hẻm nên lại gần kiểm tra.  Mọi người hốt hoảng phát hiện thi thể người đang quấn trong tấm chăn, rỉ máu đang bốc cháy.

Xác định đây là vụ trọng án, Công an quận 9 phối hợp với Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, truy tìm dấu vết của hung thủ. Chiều ngày 13.11, Công an quận 9 đã phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM bắt khẩn cấp nghi can Đỗ Thanh Tú.

 Bị can Tú (áo xanh đen, ngồi) tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Tú cho biết đã quen nạn nhân qua một chương trình kết bạn trên đài phát thanh, sau một thời gian 2 người thường xuyên nhắn tin, gọi điện qua lại.

Tối ngày 10.11, Tú gọi điện thoại rủ cô gái này đi chơi và chở về phòng trọ của mình. Ở đây hai người xảy ra cãi vã. Tú đã nhẫn tâm dung thanh sắt đánh chết nạn nhân.

Hiện trường nơi người dân phát hiện xác chết

Tú để cái xác dưới tầng trệt rồi lên gác ngủ. Sáng hôm sau, Tú ra chợ Thủ Đức mua chiếc thùng phuy về phi tang xác. Trước khi cho thi thể vào thùng phuy, Tú tháo hết nữ trang và quần áo.

Đến trưa 12-11, tên này chở thùng phuy đến bụi chuối ở con hẻm bên cạnh, cách nhà khoảng 100m phi tang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm