Lời khai rùng mình của hung thủ sát hại, đốt thi thể người yêu

Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận 9, cho biết qua quá trình đấu tranh lấy lời khai, đến khoảng 21 giờ đêm 13-11, nghi can Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ngụ quận 9) đã thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại rồi đốt thi thể chị Nguyễn Thị Bưởi (34 tuổi, quê Bến Tre), phi tang trong bụi chuối.

Đêm cùng ngày, cơ quan điều tra đã di lý Tú về nơi gây án ở nhà Tú, tại đường số 102 khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, nhằm thu hồi các vật chứng của vụ án.

Người phụ nữ bị đốt cháy trong bụi chuối

Thi thể người phụ nữ được phát hiện vào khoảng 15 giờ chiều 12-11, vào thời điểm này người dân ngửi thấy mùi khét và thấy lửa phát ra từ bụi chuối ven đường số 160 khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A. Khi đến dập lửa, mọi người hoảng hốt phát hiện thi thể một người phụ nữ bị cháy đen, bên ngoài thi thể có quấn một tấm ga dính máu.

Công an phường Tăng Nhơn Phú A cấp báo cho công an quận 9. Đội cảnh sát hình sự công an quận 9 lập tức có mặt, mở rộng rà soát tung tích nạn nhân và hung thủ gây án.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể chị Bưởi bị đốt 

Ngay sau đó Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, phòng kỹ thuật hình sự công an TP.HCM cũng xuống hỗ trợ công an quận 9 khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân. Tại hiện trường, công an thu giữ được một chiếc vòng đá màu đỏ đã bị vỡ của nạn nhân.

Lai lịch của nạn nhân và dấu vết thủ phạm

Sáng 13-11, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Bông (em ruột chị Bưởi) đến công an trình báo việc mất tích của chị gái. Từ các thông tin, đặc điểm nhận dạng và đặc biệt chiếc vòng đá màu đỏ, nạn nhân được xác định chính là chị Bưởi.

Chị Bông cho biết, chị Bưởi có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên Tú ở quận 9 nhưng không rõ lai lịch. Theo chị Bông, vào tối 10-11 Tú có điện thoại rồi đến chở chị Bưởi đi và mất tích luôn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã lần ra từ số điện thoại và phát hiện đúng là có một người đàn ông tên Đỗ Thanh Tú ngụ ở quận 9, làm nghề cơ khí, hiện đang làm việc cho một điểm ở phường Tăng Nhơn Phú A.

Xác định Tú chính là nghi can số một, công an quận 9 đã ban hành lệnh bắt khẩn cấp, nhiều mũi trinh sát tỏa đi để mai phục, bắt giữ Tú. Ngoài các mũi tại nhà của gia đình và nhà thuê của Tú, một mũi trinh sát khác bí mật theo dõi nơi Tú đang làm việc.

Kẻ thủ ác sa lưới

17 giờ chiều 13-11 khi các công nhân lần lượt rời điểm làm việc ra về, nhưng tung tích của Tú vẫn bặt tăm. Tổ trinh sát kiên trì ém quân mai phục. Được biết vẫn còn một nhóm công nhân nhỏ tan ca vào lúc 18 giờ và quả đúng như vậy. Khoảng 18 giờ 7 phút, người đàn ông mặc quần jeans, áo xanh dương đậm, đi xe dream xuất hiện. Ngay lập tức các trinh sát đã ập đến khống chế, bắt giữ.

 Hiện trường tại nhà nơi Tú sát hại chị Bưởi, tối 13-11 rất đông người dân tò mò đã đến xem công an dẫn giải hung thủ về thu giữ vật chứng

Bước đầu người đàn ông này một mực phủ nhận công an bắt nhầm người. Tuy nhiên Tú đã bị người bán thuốc lá nhận ra và y buộc phải thú nhận tội ác của mình nhưng Tú không nhận là đã đốt xác nạn nhân.

Lời khai đáng sợ của kẻ giết người

Tú khai đã quen biết với chị Bưởi nhiều tháng nay, thường xuyên hẹn hò, đến nhà chị Bưởi chơi. Khoảng 21 giờ 30 tối 10-11, Tú chạy xe gắn máy đến nhà trọ của chị Bưởi ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức, rồi chở ra công viên uống nước.

Sau đó, Tú chở chị Bưởi về nhà của mình ở đường 102 khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A. Tại đây hai bên có mâu thuẫn với nhau nên chị Bưởi lớn tiếng đòi chia tay với Tú. Do tức giận, Tú đã lấy cây sắt đập liên tiếp ba nhát vào đầu khiến chị Bưởi gục ngã rồi tử vong tại chỗ.

Tú để thi thể chị Bưởi ở trong phòng rồi ngủ chung với nạn nhân. Đến trưa 11-11 thì Tú chạy xe qua quận Thủ Đức mua một thùng phuy nhựa.

Về nhà, Tú cởi hết nhẫn vàng, hoa tai vàng của chị giấu ở dưới nệm, còn quần áo, dép của nạn nhân Tú vứt ở sọt rác gần nhà. Tú đã bỏ thi thể và thùng phuy, lấy bịch xốp trùm lại, quấn băng keo xung quanh. Sau 26 tiếng đồng hồ lưu giữ thi thể chị Bưởi trong nhà, 12 giờ trưa 12-1 , Tú mới chở thùng phuy này đi phi tang.

Hung thủ Đỗ Thanh Tú 

Khi đi Tú đem theo hai hộp quẹt và có ghé vào một quán mua thuốc lá hút. Chở thùng phuy ra khỏi nhà khoảng 100 mét, Tú thấy có bụi chuối rậm rạp ven đường số 160, thuộc khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A. Lúc này lại nghe có tiếng xe máy ở phía sau nên Tú vội vàng hất cả thùng phuy xuống bụi chuối.

Tú khai trước khi rời đi, đã vứt tàn thuốc đang cháy dở vào thùng phuy chứa chị Bưởi, và lúc này có gió, cộng với các bọc ni-lông, vải vóc quấn quanh người nạn nhân nên đã bốc cháy. Chính vì vậy  vụ việc mới nhanh chóng bị phát hiện ngoài dự kiến của hung thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm