Truy bắt kẻ sát hại nữ sinh lớp 7 ở khách sạn

Ngày 28-7, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM đã chính thức ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, quê Đồng Hới, Quảng Bình), được xác định là nghi can xâm hại tình dục và sát hại một nữ sinh lớp 7 tại một khách sạn ở quận Tân Bình (TP.HCM) vào ngày 22-7.

Được biết do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên sau khi sự việc xảy ra, Đội Điều tra trọng án (Đội 9, PC45) đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và Công an quận Tân Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra.

Theo hồ sơ, vụ án xảy ra khi đoàn gồm giáo viên và học sinh của Trường Chu Văn An (thuộc TP Đồng Hới, Quảng Bình) trong đó có cả nghi can Thiên và nạn nhân trở về sau chuyến du lịch Singapore - TP.HCM. Tối 21-7, đoàn về TP.HCM lưu trú tại khách sạn nói trên, dự định hôm sau sẽ ra sân bay Tân Sơn Nhất về Quảng Bình.

Nghi can Nguyễn Văn Thiên. Ảnh: CTV

Cơ quan điều tra cho biết khoảng 13 giờ 30 ngày 22-7, bà NTQ, giáo viên của Trường Chu Văn An, đồng thời là người phụ trách dẫn đoàn du lịch, tiến hành làm thủ tục trả phòng khách sạn để đưa đoàn ra sân bay. Trong lúc bà Q. đang làm thủ tục thì nhận được điện thoại của Thiên thông báo bị mất hộ chiếu. Thiên đề nghị cô giáo cho em NMH (13 tuổi, học sinh lớp 7) lên phòng phụ tìm giùm hộ chiếu. Bà Q. tưởng thật nên đã kêu em H. lên phòng để giúp Thiên.

Một lúc sau, bà Q. đã tính tiền phòng và làm xong các thủ tục nhưng vẫn không thấy Thiên và H. xuống nên lên trên lầu tìm. Khi đến phòng nơi Thiên cư trú, bà Q. gõ cửa, Thiên không mở cửa mà trả lời: “H. đi xuống rồi cô ơi, con đang đi vệ sinh xong con xuống liền”.

Nghe vậy bà Q. xuống phòng nơi H. cư trú rồi xuống sảnh khách sạn tìm nữ sinh này nhưng vẫn không thấy. Bà Q. sốt ruột, lên phòng của Thiên tiếp tục gõ cửa gọi nhưng Thiên vẫn không mở cửa.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, bà Q. đã báo nhân viên khách sạn và ông Đ. là một giáo viên đi cùng đoàn hỗ trợ. Cả nhóm dùng dụng cụ cạy cửa phòng Thiên ở nhưng cửa bị khóa chốt từ bên trong nên không mở được mà chỉ cạy được khoảng hở 10 cm. Trong lúc mọi người đang tìm cách cạy cửa thì bất ngờ Thiên từ phòng vệ sinh bước ra mở cửa phòng. Thấy cửa mở, ông Đ. nhanh chóng bước vào kiểm tra, Thiên vội vàng lẻn ra ngoài rồi biến mất.

Ông Đ. và bà Q. vào phòng vệ sinh thì hoảng hốt khi thấy em H. đang nằm bất động... Ngay sau đó em đã được đưa đến BV Trưng Vương rồi BV Chợ Rẫy cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi vào cuộc điều tra, từ các dấu vết thu thập được tại hiện trường, lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Văn Thiên chính là nghi can gây án.

Cơ quan CSĐT kêu gọi Thiên sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng, hoặc ai biết nghi can này ở đâu thì báo về đội 9 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an TPHCM, điện thoại số 08.38387414. Được biết trong thông báo truy tìm của công an, nghi can Nguyễn Văn Thiên có dáng người gầy cao khoảng 1m65, nước da trắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm