Truy tố siêu trộm công sở và người tình

Ngày 5-8, VKSND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố siêu trộm công sở Vũ Mạnh Hùng (ngụ tổ 53, Bồ Xuyên, Thái Bình) và người tình Nguyễn Thị Thảo về tội trộm cắp tài sản và chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để tiến hành xét xử.

Theo đó, ngày 16-11-2014, Hùng và Thảo đón xe vào TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) thuê nhà trọ ở để thực hiện kế hoạch trộm cắp tài sản. Sau khi tìm hiểu, quan sát kỹ càng, tối ngày 18-11, Hùng mang theo đồ nghề gồm một kìm bấm, 1 tuốc-nơ-vít và một đôi găng tay len đột nhập vào trụ sở UBND TP.Tam Kỳ.

Hiện trường trụ sở UBND TP.Tam Kỳ bị trộm đột nhập

Tại đây, Hùng dùng kìm bẻ khoen cửa, đột nhập vào nhiều phòng làm việc của UB như phòng đăng ký quyền sử dụng đất, phòng lao động – thương bình xã hội, phòng tài chính... Tổng số tiền Hùng trộm cắp được là 22,5 triệu đồng và hai máy ảnh. Gây án xong, Hùng phi tang toàn bộ bộ đồ nghề vào thùng rác và gọi người tình đón tàu trốn ra Bắc.

Ngày 22-11, khi vừa đến Thái Bình thì Hùng bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ, di lý về Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra. Khi nghe tin Hùng bị bắt, Thảo bỏ trốn vào TP.HCM và bị bắt khi đến địa phận tỉnh Quảng Nam.

“Siêu trộm” công sở miền Trung – Vũ Mạnh Hùng

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận với thủ đoạn như trên đã đột nhập hàng loạt công sở dọc các tỉnh miền Trung, lấy đi một lượng lớn tài sản. Bước đầu xác định các công sở bị Hùng “ghé thăm” là UBND TP. Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), UBND TP.Vinh (Nghệ An), UBND TP.Đồng Hà (Quảng Trị), Thành ủy Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế)...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm