Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 10-7-2016?

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

Chấn chỉnh tình trạng bát nháo khách du lịch Trung Quốc

Tình trạng bát nháo của khách du lịch Trung Quốc và hướng dẫn viên người Trung Quốc đã lan rộng từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang. Nếu không có biện pháp chấn chỉnh, mức độ lan tỏa sẽ không dừng lại. Để xảy ra hiện tượng này, cần phải chỉ rõ địa chỉ đó là doanh nghiệp, tại sao không đủ điều kiện về hướng dẫn viên mà vẫn nhận du khách. Trách nhiệm tiếp theo là cơ quan quản lý.

Tiếp tục loạt bài tư liệu dài kỳ

NHỮNG THƯƠNG HIỆU MỘT THỜI VANG BÓNG -  Bài 5:

Dầu Bác sĩ Tín: Mùi bà đẻ đặc trưng

Là tiền thân của dầu khuynh diệp OPC “mẹ bồng con” ngày nay, dầu khuynh diệp Bác sĩ Tín có một thời lừng lẫy suốt từ cuối thập niên 40 đến năm 1975, không nhà nào mà không thủ sẵn vài chai.

Loại dầu “bà đẻ” trị bá bệnh, dành cho từ người già đến trẻ sơ sinh, tốt khi thoa ngoài da mà uống luôn thì cũng quá hiệu nghiệm.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Người Sài Gòn trên “phây”

Phải công nhận rằng mạng xã hội “phây”’ (Facebook) đã giúp cho các người tham gia vào mạng xã hội này có dịp bày tỏ tình cảm, ý kiến của mình trước một sự kiện xảy ra đối với xã hội nói chung và với họ nói riêng một cách nhanh chóng. Nhiều người  viết “phây” đã nhận được sự đồng cảm (like) và chia sẻ (share) của công đồng mạng nếu có những bài viết tốt, ghi nhận những nét đẹp, cảm động và ngộ nghĩnh của người Sài Gòn.

Thị dân:

Những tấm lòng rộng mở

Trong xã hội hiện nay nhan nhản những điều chướng tai gai mắt. Nhất là trên các trang mạng xã hội, người ta post lên rồi thổi phồng, tô đậm vô số chuyện xấu xa, độc ác, vô cảm... Nhưng lúc nào quanh ta cũng có nhiều người tốt, âm thầm chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.

Câu chuyện văn hóa

Tên đường - cần đặt cho tương xứng

Nhắc lại một vài sự kiện lịch sử, mong sao những người có trách nhiệm việc đặt tên đường nên cẩn trọng hơn, đặt cho tương xứng. Và nhất là cũng nên chỉnh lại tên một số tên đường sau hơn 40 năm thống nhất đã có thời gian xét lại. Nhân đây tôi cũng xin có đề nghị: Ba tên đường dọc bờ sông Sài Gòn trước kia là Bến Bạch Đằng, Bến Chương Dương và Bến Hàm Tử nay không còn nữa thật đáng tiếc. Đường Bến Bạch Đằng đã đổi thành Tôn Đức Thắng từ sau khi cụ Tôn mất (có lẽ do trước kia cụ Tôn đã làm công nhân ở hãng Ba Son trên con đường này). Còn tên hai đường Bến Chương Dương và Bến Hàm Tử bị mất sau khi khánh thành đại lộ Đông Tây đổi tên thành đại lộ Võ Văn Kiệt. Cố Thủ tướng Kiệt xứng đáng được đặt tên đại lộ này.

Ký sự pháp đình:

Vị giáo sư... dại gái

Chẳng hiểu nguyên cớ nào mà một người có trình độ như giáo sư có thể cả tin đến mức đồng ý mua lô đất với giá 21 tỉ đồng mà không hề xem giấy tờ và vị trí lô đất trước khi giao dịch.

Quốc tế:

Hung thủ thảm sát là người đồng tính

Nhà Trắng thông báo ngày 16-6 (giờ địa phương), Tổng thống Obama sẽ đến Orlando (bang Florida) để vinh danh các nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát lúc 2 giờ sáng 12-6 tại hộp đêm của cộng đồng người đồng tính (49 người chết, 53 người bị thương).

FBI ghi nhận kết quả điều tra đến nay cho thấy hung thủ Omar Seddique Mateen hành động như con sói đơn độc chứ không phải theo mệnh lệnh của IS.

Tổng thống Obama đánh giá hung thủ nhiễm tư tưởng cực đoan từ Internet.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Nước cờ chiếu tướng

Bao tử từa tựa người tình, lúc thì mang lại niềm vui, khi thì đem về nỗi khổ. Đúng là thiếu dạ dày còn đâu cuộc sống ngọt mặn chua cay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm