Được giao nền nhưng phải mang nợ

Năm 2003, để thực hiện chủ trương giải tỏa nâng cấp mở rộng quốc lộ 57, Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện Mỏ Cày đã giải tỏa trắng nhà, đất của nhiều hộ dân thuộc xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày. Bà Loan cũng bị thu hồi 80 m2 đất đã sử dụng từ năm 1991. Số đất này gia đình bà đã thuê của Xí nghiệp Ép dầu huyện nhưng được miễn tiền thuê đất vì gia cảnh khó khăn.

Để giúp bà Loan có chỗ tái định cư, UBND huyện đã cấp cho bà một nền đất tại khu tái định cư quốc lộ 57, thuộc ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày với diện tích 58,5 m2. Nhưng từ lúc nhận nền đến nay đã gần năm năm và cố gắng dựng tạm ngôi nhà thô sơ trên thửa đất được cấp để có nơi che mưa che nắng, bà Loan vẫn chưa được cấp “giấy đỏ”.

Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Mỏ Cày, bà Loan phải nộp xong tiền sử dụng đất thì mới được cấp “giấy đỏ”. Trường hợp không có khả năng thì bà có thể nộp đơn xin ghi nợ và phải trả nợ khi chuyển quyền sử dụng đất.

Bà Loan cho biết: “Giá trị nền đất của tôi chỉ nhỉnh hơn một căn nhà tình nghĩa chút đỉnh. Khi đã thể hiện sự ghi ơn bằng việc lấy tên cha tôi để đặt tên cho một con đường nằm giữa nội ô thị xã Bến Tre, vì sao huyện không cho tôi được miễn tiền sử dụng đất?”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Xây, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết: “Huyện làm như vậy là không phải... Tôi sẽ chỉ đạo xem xét lại trường hợp này”.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm