Thêm nhiều công ty xin cải tạo chung cư cũ ở quận 1

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ký kiến của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Lê Văn Khoa về việc cải tạo chung cư cũ ở quận 1. Theo đó, TP.HCM đã nhận được đề nghị tham gia cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ trên địa bàn quận 1 của Công ty Cổ phần Đầu tư Pacific, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Sơn, liên danh Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận – Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc – Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng.

Ông Lê Văn Khoa giao Sở Xây dựng TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận 1 rà soát, đề xuất giải quyết kiến nghị của các công ty trên theo quy định pháp luật và tinh thần chỉ đạo của UBND TPHCM tại Thông báo số 650 và số 513. Sau đó, trình UBND TP.HCM xem xét và quyết định.

TP.HCM đang có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 với tổng số 565 lô chung cư, chiếm hơn 59ha với 26.362 căn hộ. Có 24 công ty bất động sản muốn tham gia cải tạo chung cư cũ tại TP.HCM, nhất là các chung cư ở quận 1, 3.

Nhiều chung cư cũ ở quận 1 đã xuống cấp khiến người dân vừa ở vừa run

Tại quận 1 có 98 lô chung cư cũ thì Tập đoàn C.T Group đã  đăng ký tham gia cải tạo tới gần 90 lô. Cạnh tranh với tập đoàn này tại địa bàn quận 1 còn có các doanh nghiệp bất động sản khác như Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc, công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo và liên danh Vinaconex – Hoàng Sơn – Quân Anh.

Tại quận 3, có 35 trong tổng số 45 lô chung cư cũ được các nhà đầu tư quan tâm. Riêng Tập đoàn Novaland muốn cải tạo tất cả 11 lô của chung cư Nguyễn Thiện Thuật.

Ở Bình Thạnh, Cư xá Thanh Đa cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Trong đó, liên doanh NHO – VPG – TAG – NIBC – Bình Thạnh RESCO và Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng Vietracimex quan tâm đến tất cả lô nhà được đánh dấu bằng số của cư xá Thanh Đa.

Riêng tại lô số 4, ngoài hai doanh nghiệp trên, Công ty Cổ phần Năng lượng Thiên Ân cũng muốn tham gia đầu tư. Cụm 15 lô chung cư được đánh dấu bằng chữ của cư xá nhận được sự quan tâm của công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Quản Trung.

Chung cư cũ tại các quận còn lại như quận 5 (203 lô), quận 6 (32 lô), quận 11 (30 lô), Tân Bình (30 lô)… nhận được rất ít sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thậm chí, có quận không có doanh nghiệp nào muốn vào đầu tư.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc xây mới, thay thế các chung cư cũ, hư hỏng nặng TP.HCM đã phân công, ủy quyền cho UBND các quận huyện trong việc thực hiện cải tạo, xây mới chung cư cũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.