Dân đổ bệnh vì sống cạnh con hẻm đầy rác thải

Người dân tại hẻm 24, khu phố 2, đường Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM phản ánh gần một năm nay họ phải sống cạnh một con hẻm đầy rác thải cùng với đống vật liệu xây dựng, xà bần... Người dân hẻm này cho biết dù đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Công Hồng (người dân hẻm 24) cho biết: “Chúng tôi đã sống cạnh con hẻm đầy rác thải, xà bần, vật liệu xây dựng gần một năm nay với mùi hôi, bụi bẩn bốc lên mỗi ngày. Rác được tập kết khoảng hai ngày thì được xe rác lấy một lần, khoảng thời gian xe rác chưa lấy mùi hôi bốc lên rất nhiều”.

Ông Hồng cho biết thêm do một số hộ phía trong xây nhà nhưng họ không chở vật liệu xây dựng vào trong mà để phía ngoài hẻm, làm đến đâu thì chở vào đến đó. Vật liệu xây dựng được chở vào thì xà bần lại chở ra đổ đầy hẻm.

Con hẻm đầy rác thải khiến nhiều hộ dân phản ánh. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Cùng ý kiến, ông Trần Huy Liệt (người dân hẻm 24) thông tin: “Có nhiều hôm cả đống rác bẩn được mang để ngay trước cửa nhà tôi. Hít phải mùi hôi từ rác, bụi bẩn từ xà bần, vật liệu xây dựng nhiều tháng nay khiến tôi phải đổ bệnh”.

Về vấn đề trên, ông Bùi Hữu Trung, Phó Chủ tịch phường Phú Thuận, cho biết: “Tôi trực tiếp nhận được phản ánh của người dân qua tin nhắn điện thoại ngày 5-12. Sau đó tôi có chỉ đạo tiến hành kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra cho thấy có một số rác thải và vật liệu xây dựng do phía trong có hai công trình đang thi công xây dựng. Tổ công tác đã làm việc với chủ đầu tư, người này có ý kiến rằng do hẻm không cho xe tải vào gom nên tập kết phía ngoài trong vài giờ rồi sẽ chuyển đi.

Theo ông Trung, sắp tới tổ công tác UBND phường cũng tuyên truyền cho các hộ dân trong hẻm không được tập kết rác không đúng nơi quy định. Đối với các công trình trước khi khởi công xây dựng, UBND phường đề nghị ký kết hợp đồng thu gom rác xây dựng. “Trong quá trình xây dựng, nếu để phát sinh rác thải xây dựng thì tổ công tác UBND phường sẽ tiến hành xử lý vi phạm. Đối với rác cồng kềnh, phường đã triển khai thu gom theo quy định” - ông Trung nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.