Cô giáo chiếm đoạt tiền tỉ của phụ huynh lĩnh 16 năm tù

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Mai (35 tuổi, quê Nghệ An, nguyên giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, trú thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đồng thời toà buộc Mai phải trả lại hơn 2,1 tỉ đồng mà Mai đã chiếm đoạt của 13 bị hại.
NhưPháp Luật TP.HCM đã đưa tin, từ năm 2010 đến cuối năm 2012, Mai đang làm giáo viên, đã lợi dụng sự tín nhiệm và mối quan hệ của mình để vay tiền của 11 cá nhân (chủ yếu là phụ huynh, người quen) với tổng số tiền hơn 3,6 tỉ đồng. Số tiền vay được, Mai đầu tư kinh doanh cùng một phụ nữ ở tỉnh Hà Tĩnh làm trang trại nuôi heo ở nước Lào. Đồng thời, Mai cho vay nặng lãi. Sau đó, Mai kinh doanh trang trại thua lỗ, tiền cho vay nặng lãi cũng không thu hồi được nên đã mất khả năng thanh toán.
Để có tiền trả nợ, Mai dùng thủ đoạn gian dối, vay tiền của phụ huynh học sinh, giáo viên và người thân rồi chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...