Đường dây nghe lén điện thoại lãnh án

Ngày 19-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Kim Đính (34 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), Nguyễn Văn Nguyên (26 tuổi ngụ Q.Tân Phú) mỗi bị cáo bốn năm tù, Lương Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) ba năm tù, Nguyễn Văn Cao (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) hai năm án treo và Lê Đức Anh (26 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) một năm sáu tháng án treo về tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác. 

Nỗi sợ nghe lén - Ảnh Internetnet


Theo hồ sơ, từ tháng 11-2012 đến tháng 11-2015, nhóm này đã tìm hiểu cách thức mua, bán, cài đặt phần mềm theo dõi, nghe lén điện thoại trên các website nước ngoài và tự mình hoặc thuê người lập ra các website, đăng tin trên các website khác để quảng cáo tìm kiếm khách hàng. 

Tùng là người đầu tiên tìm hiểu, mua, bán cài đặt phần mềm theo dõi nghe lén điện thoại sau đó hướng dẫn cho Đính, Anh. Từ đó Đính hướng dẫn cho Cao, Nguyên. 
Sau đó nhóm này hướng dẫn hoặc trực tiếp cài đặt phần mềm lên điện thoại cho các khách hàng và tạo địa chỉ email để truy cập lấy dữ liệu trên điện thoại thông minh (smartphone) là các nội dung cuộc gọi, danh bạ, nội dung tin nhắn, định vị vị trí thiết bị, tự bật 3G, ra lệnh chụp hình từ xa... Đồng thời nhóm đã lập nhiều tài khoản ngân hàng để mua mã kích hoạt của các website nước ngoài rồi bán lại cho khách hàng thu lợi bất hợp pháp. Tổng cộng, Đính thu lợi bất hợp pháp gần 313 triệu đồng, Tùng hơn 125 triệu đồng...

Cụ thể tháng 11-2012, qua tìm hiểu trên các website bán phần mềm nghe lén, theo dõi điện thoại di động là killermobile.com và depro.biz và thử cài đặt trên điện thoại của mình thì Tùng nhận được dữ liệu là cuộc gọi đi, cuộc gọi đến và tin nhắn đi, tin nhắn đến được lưu lại. Nhưng phần mềm này chỉ cho dùng thử trong vòng 3 ngày, nếu muốn tiếp tục sử dụng thì phải mua mã kích hoạt thời hạn sử dụng thông qua tài khoản ngân hàng thanh toán quốc tế (VISA).

Tùng đã mở tài khoản VISA để mua mã kích hoạt phần mềm theo dõi, nghe lén điện thoại. Dùng phần mềm một thời gian Tùng thấy có hiệu quả nên lấy tên Công ty “Thám tử tứ hải” (thực tế không tồn tại Công ty này) sử dụng tên miền thamtutuhai.com và lập blog cá nhân để đăng các tin bài quảng cáo về việc cài đặt phần mềm nghe lén, theo dõi điện thoại trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, IOS…

Ngoài ra, Tùng còn đăng nhiều tin, bài quảng cáo trên các forum, diễn đàn, các trang tin rao vặt như: raovat.com.vn, nhatao.com, muaban.com… đến những người có nhu cầu mua phần mềm biết. Trên các tin bài quảng cáo, Tùng để số điện thoại cùng địa chỉ email để khách hàng liên hệ trực tiếp trao đổi việc mua, cài đặt và sử dụng phần mềm với Tùng.

Khi khách hàng liên hệ, Tùng giới thiệu về tính năng của phần mềm theo dõi, nghe lén đối với từng hệ điều hành có thể truy cập lấy dữ liệu trên điện thoại thông minh (thiết bị số smartphone) là các nội dung cuộc gọi, danh bạ, nội dung tin nhắn, định vị vị trí thiết bị, tự bật 3G, ra lệnh chụp hình từ xa... và thống nhất về giá cả (theo các gói), hình thức thanh toán.

Thỏa thuận xong, Tùng hướng dẫn khách hàng kết nối Internet với thiết bị cần cài đặt phần mềm theo dõi, nghe lén, tải phần mềm từ website killermobile.com hoặc depro.biz tương thích với từng hệ điều hành của thiết bị số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...