Lãnh án vì cấn nợ và đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”

Theo hồ sơ, Lê Kim Đính có nợ Dung số tiền 8 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả. Tháng 7-2012, Đính bàn bạc với Dung đi đòi bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu (ngụ quận 7) 1,5 tỷ để cán nợ. Vì bà Hiếu là người đứng ra bảo lãnh một khoản nợ mà Đính cho người khác vay. Đồng ý, Dung và Vũ đã đến công ty bà Hiếu đòi tiền xảy ra cự cãi vì bà Hiếu cho rằng mình không có nợ.

Hai bị cáo được dẫn giải về trại sau khi toà tuyên án

Đến tối ngày 18-7-2012, Vũ yêu cầu bà Hiếu đến của hàng cầm đồ của Vũ tại Gò Vấp. Tại đây Vũ và nhóm thanh niên không rõ lai lịch dọa giết, ép bà Hiếu viết giấy nợ Dung 1,5 tỷ đồng.

Khi bà Hiếu lên tiếng giải thích thì bị nhóm này nhét điện thoại vào miệng, dùng chai nước suối đánh... Và hăm dùng điện thoại chụp hình tung lên mạng. Quá lo sợ, bà Hiếu viết giấy nợ theo yêu cầu để được về. Sau đó, bà Hiếu đã lần lượt đưa 50 triệu đồng cho nhóm này. Nhưng do không có tiền đưa tiếp và bị nhóm này tiếp tục khủng bố như đòi bắt cóc con, đập đầu cắt ngực..

Lo sợ an nguy tính mạng đến các thành viên trong gia đình, bà Hiếu đã đến công an trình báo vụ việc. Ngày 25-9-2012, Dung, Vũ tiếp tục đe dọa, bắt bà Hiếu mang 250 triệu đồng đến quán cà phê L.A trên đường Nguyễn Thị Thập (phường Bình Thuận, quận 7). Và khi đang đứng đợi nhận tiền, Dung và Vũ bị công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...