Tình trẻ ‘cướp’ nhẫn kim cương 7 tỉ bị đề nghị đến 5 năm tù

Thẩm phán Nguyễn Đoàn Nam Hà là chủ tọa phiên tòa. Thực hiện công tố tại phiên xử là kiểm sát viên Trần Đức Sơn. Có ba luật sư bào chữa cho bị cáo. Bị cáo Tony được dẫn giải từ trại giam Chí Hoà đến toà với tư thế khá thoải mái.

Ngay phần thủ tục, chủ toạ làm rõ việc bị cáo không nhận quyết định đưa ra xét xử cũng như cáo trạng do VKS tống đạt trước đó tại trại giam nên phải lập biên bản. Lý giải việc này, bị cáo Tony cho biết không rành luật nhưng theo bị cáo nghĩ không có hành vi phạm tội nên mới làm thế.

Luật sư của bị cáo yêu cầu toà phải triệu tập người bị hại và một số nhân chứng để làm rõ vụ án. Bởi lẽ luật sư cho rằng nạn nhân đã hoang báo...

Kiểm sát viên cho rằng nạn nhân đã có lời khai rõ trong hồ sơ, bà cũng không có yêu cầu đòi bồi thường và có đơn xin vắng mặt phiên toà (do chuẩn bị đi nước ngoài) như chủ toạ đã công bố. Việc các nhân chứng không có mặt tại toà nhưng có lời khai đầy đủ nên không ảnh hưởng việc xét xử vụ án.

Chủ toạ đồng tình VKS và cho rằng việc vắng một số nhân chứng là do họ không tham gia dù trước đó toà đã tống đạt đầy đủ cũng như có người không còn nơi cư trú trước đó.

Sau khi nghe đại diện VKS công bố cáo trạng, bị cáo Tony cho rằng các tình tiết trong cáo trạng đó trái ngược với sự việc diễn ra. Bị cáo cũng cho là tình cảm giữa mình và nạn nhân kéo dài từ năm 2006 đến nay vẫn còn. Bị cáo khai bị cáo và người bị hại từng có quan hệ tình cảm nhiều năm, chuyện ghen tuông thường xuyên xảy ra. Ngày xảy ra vụ án, sự việc cũng chỉ xung quanh quan hệ tình cảm ghen tuông, hoàn toàn không có chuyện cướp tài sản. Tuy nhiên, bị cáo thừa nhận có dùng vũ lực với người tình.

Tại phần tranh luận, VKS cho rằng bị cáo quanh co không thành khẩn, thừa nhận việc phạm tội dù hồ sơ, chứng cứ, lời khai đã đủ căn cứ xác định. Tuy nhiên do giá trị tài sản cướp không lớn (1 điện thoại trị giá 60.000 đồng và một điện thoại 390.000 đồng), phạm tội lần đầu... nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tony từ 4 đến 5 năm tù.

Ba luật sư bảo vệ cho bị cáo đề nghị VKS rút việc truy tố và tuyên bị cáo Tony không phạm tội cướp tài sản. Đồng thời nêu vụ án có nhiều vi phạm tố tụng ảnh hưởng đến nội dung vụ án, cũng như đây có lỗi nạn nhân. Đặc biệt theo các luật sư, hồ sơ chứng cứ không đủ cơ sở buộc tội như cơ quan công tố nêu ra.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin trước đó, bị cáo này cũng bị truy tố về tội danh trên nhưng theo khoản 4 điều 133, BLHS với khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình và được đưa ra xét xử tại TAND TP.HCM do trong tài sản cướp có chiếc nhẫn 7 tỷ đồng của người tình đại gia. Tuy nhiên sau đó, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ

Kết quả điều tra bổ sung, theo thẩm quyền VKSND quận 2 (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Phạm Châu Tony cướp tài sản theo khoản 1, điều 133, BLHS có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù. Do viện xác định Tony chỉ có hành vi cướp 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 410.000 đồng, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định.

Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc. Nạn nhân là nữ đại gia - chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP HCM và Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước. Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bị cáo luôn kêu oan cho rằng không có cướp.

Theo cáo trạng mới, bà LYKH đã lập gia đình và ly hôn vào năm 2004. Thời gian này, bà H. mở một hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà H. thuê Phạm Châu Tony vào làm quản lý tại cơ sở của mình ở Vũng Tàu và hai bên phát sinh quan hệ tình cảm.

Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng hai người vẫn quan hệ tình cảm với nhau. Ngày 27-1-2009, Tony nhắn tin qua điện thoại yêu cầu bà H. chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của mình nếu không sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm giữa 2 người lên Internet, Tony cũng dọa mua súng bắn bà H. nếu bà báo công an. Bà H. đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan quan công an nhưng sau đó bà lại rút đơn tố cáo và không hợp tác nên Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 2 ra quyết định không khởi tố vụ án.

Trưa 8-7-2013, Tony chủ động nhắn tin than vãn với bà H. nhà bị cắt điện mà không có tiền đóng, chủ động xin qua quận 2 gặp bà H. Đến 19h cùng ngày, bà H. điều khiển xe ô tô Mercedes đến trạm xe buýt Bến Thành đón Tony đến một quán ăn trên đường Trần Não, quận 2 ăn tối.

Trong khi ăn, Tony nói với bà H. là chuẩn bị đi làm ăn xa đồng thời hỏi xin bà H. sự giúp đỡ về tiền bạc nhưng bà H. không đồng ý dẫn đến hai bên nảy sinh bất đồng. Sau khi tính tiền, bà H. điều khiển xe ô tô chở Tony ngồi ghế phía trước bên phải và nhiều lần yêu cầu Tony đón taxi về.

Trước yêu cầu trên của bà H., Tony không đồng ý xuống xe và yêu cầu bà H. chở đi tìm chỗ đón taxi. Khoảng 21h, xe đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường nối vào khu dân cư Eden. Thấy đường vắng người, Tony bất ngờ dùng chân đạp thắng xe và kéo cần số khiến xe dừng lại, Tony chồm người sang dùng tay đẩy bà H. ngồi áp sát vào lưng ghế. Sau đó, Tony dùng 2 tay nắm 2 tay bà H. để tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương trị giá 7 tỷ đồng.

Trong lúc giằng co, bà H. dùng tay trái bấm hạ kính cửa xe kêu cứu. Tony dùng tay trái bịt miệng bà H. lại đồng thời dùng tay phải đấm trúng mặt bà H., bẻ ngón tay đeo nhẫn của bà để tháo lấy chiếc nhẫn kim cương. Sau đó, bà H. tiếp tục giằng co và lấy lại được chiếc nhẫn này. Ngoài hành vi cướp, Tony đã đánh bà H. gây thương tích 7% nhưng sau này bà H. đã có đơn đề nghị không xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.