Vụ Dùng nhục hình chết người có nguy cơ chìm xuồng

Tòa trả lại đơn yêu cầu bồi thường gần 4 tỉ đồng

Thông báo trả lại đơn khởi kiện do Thẩm phán Nguyễn Thị Thu Vân ký ngày 28-3.
Theo đó, tòa cho rằng đơn khởi kiện của chị thuộc trường hợp yêu cầu bồi thường thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra trong hoạt động tố tụng hình sự. Tuy nhiên, qua xem xét tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn, tòa nhận thấy chưa đủ điều kiện khởi kiện. Vì chị Liên chưa cung cấp văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác định hành vi người thi hành công vụ là trái pháp luật hoặc có văn bản của cơ quan có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng hình sự xác định chị Liên thuộc trường hợp được bồi thường theo Điều 26 Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Tòa trả lại đơn yêu cầu bồi thường gần 4 tỉ đồng ảnh 1
Tòa trả lại đơn kiện đòi bồi thường gần 4 tỉ đồng do chồng chết trong trại tạm giam của chị Kim Liên.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, chồng chị Liên là anh Nguyễn Văn Đức chết trong thời gian tạm giam. Ngày 14-11-2013, CQĐT VKSND Tối cao đã khởi tố vụ dùng nhục hình xảy ra tại Công an TP Vĩnh Long. Đến ngày 15-9-2014, CQĐT trưng cầu giám định pháp y bổ sung, sau đó thì tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả.
Tuy nhiên, dù nhận được kết luận giám định của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP.HCM từ tháng 5-2015 nhưng CQĐT VKSND Tối cao không phục hồi điều tra mà vẫn thông báo rằng phải đợi kết quả giám định. Như vậy, đã hơn hai năm kể từ khi khởi tố vụ án dùng nhục hình mà vẫn chưa khởi tố bị can nào dù các kết luận giám định, các đầu mối, địa chỉ chịu trách nhiệm đều đã có...
Trả lời chị Liên mới đây, Phó Thủ trưởng CQĐT VKSND Tối cao Nguyễn Duy Dũng cho biết căn cứ kết quả giám định pháp y bổ sung và tài liệu điều tra, không đủ cơ sở để phục hồi điều tra nên chưa phục hồi điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm