Vụ bán nhà siêu tốc: Chủ tọa hứa sẽ giải quyết dứt điểm

Sáng 20-9, TAND quận Tân Bình, TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ “tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng căn nhà” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Quyện và bị đơn là ông Trần Vũ Trường sau một tháng tạm dừng.

Liên quan đến vụ án này, ngày 11-11-2015, Pháp Luật TP.HCM từng có bài viết “Mua nhà 58 tỉ, bán lại 28 tỉ đồng: Trước bạ, đăng bộ... siêu tốc!” phản ánh trường hợp của ông Nguyễn Văn Quyện (335bis Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM) bán căn nhà tại địa chỉ trên cho ông Trần Vũ Trường với giá 58 tỉ đồng nhưng thực tế ông chỉ mới nhận 11 tỉ đồng. Sau khi đi công chứng xong, với bản chính giấy tờ nhà được bên bán giao, ông Trường đã đi trước bạ và sang tên chỉ trong vòng một ngày rồi bán lại cho người khác với giá 28 tỉ đồng nhưng không thanh toán số tiền còn lại cho ông Quyện. Ông Quyện khởi kiện ra tòa yêu cầu hủy hợp đồng mua bán nhà.

Tại phiên tòa lần trước, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Quyện cho rằng đại diện ủy quyền của bà Hoàng Ngọc Điệp là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án không đủ tư cách tham gia tố tụng và yêu cầu tạm hoãn phiên tòa.

Trong phiên tòa lần này, người đại diện của bà Điệp cho biết bà Điệp đã làm giấy ủy quyền nhưng chưa chuyển đến tay người được ủy quyền và xin tạm dừng.

Trước yêu cầu tiếp tục dừng phiên tòa, ông Quyện phản ứng vì cho rằng mình đã chờ đợi quá lâu để được xét xử với mong muốn sớm kết thúc sớm vụ án. Phát biểu tại phiên tòa, chủ tọa cam kết sẽ không để ông Quyện chờ lâu và hứa trong tháng 10 sẽ giải quyết dứt điểm vụ án này.

Ông Quyện tại phiên tòa

Theo hồ sơ, ngày 2-10-2014, vợ chồng ông Quyện chuyển nhượng căn nhà số 335bis Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình cho Trần Vũ Trường với giá 58 tỉ đồng. Ông Trường trả trước cho ông Quyện 10 tỉ đồng và ký hợp đồng công chứng, phần còn lại hẹn thanh toán trong vòng 45 ngày.

Ngày hôm sau (ngày 3-10-2014), ông Trường đã hoàn tất thủ tục sang tên căn nhà và hai tuần sau ông Trường lại ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà Hoàng Ngọc Điệp với giá chỉ 28 tỉ đồng.

Quá thời hạn cam kết, ông Trường chỉ trả thêm cho ông Quyện được 1 tỉ đồng rồi không liên lạc nữa nên ông Quyện khởi kiện ra tòa.

Căn nhà của ông Quyện bán mà chưa nhận hết tiền

Trong lúc vụ kiện được TAND quận Tân Bình thụ lý thì Trần Vũ Trường lại đang thụ án trong một vụ án khác tại trại giam Bến Giá, tỉnh Trà Vinh và vừa mới ra tù cách đây không lâu.

Đến dự phiên tòa hôm nay, bị đơn Trần Vũ Trường vắng mặt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...